Bé gái bị liệt không mặc quần áo giữa trời rét buốt đã chập chững biết đi

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 2 tháng được cha mẹ nuôi chăm sóc, giờ đây cô bé Pàng bị liệt không mặc áo ngồi lề đường giữa trời rét buốt đã có thể chập chững những bước đi đầu đời.

Nếu ai còn nhớ đến câu chuyện đầy cảm động của đôi vợ chồng trẻ lặn lội cả nghìn cây số từ TP.HCM ra Mường Lát (Thanh Hóa) để cưu mang bé gái bị liệt 2 chân ngồi giữa trời lạnh không một manh áo, thì chắc hẳn sẽ rất vui khi biết thêm được thông tin: Sau 2 tháng điều trị, bé đã có thể bước đi những bước đầu tiên.

Thông tin này được chính chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, là người mẹ thứ 2, người đã cưu mang bé chia sẻ cùng cộng đồng mạng vào ngày 1/3. Nhìn từng bước chập chững mà bé bước đi trong đoạn clip được mẹ Phương đăng tải, nhiều người chẳng giấu nổi xúc động và sự cảm phục dành cho cả 2 mẹ con.

Như đã thông tin trước đó, ngày 22/12, trong một chuyến chở hàng tại Mường Lát (Thanh Hóa), anh Nguyễn Văn Duẩn (lái xe tại Hà Nội) đã vô tình gặp một bé gái không mặc quần áo, bị liệt hai chân, ngồi bên lề đường giữa trời lạnh nên quay clip và chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngay lập tức, những hình ảnh trên đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ trên bài đăng này đều nhằm mục đích lan truyền rộng hơn nữa hoàn cảnh của bé để em có thể nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Nhiều người đã để lại những dòng bình luận thể hiện sự đồng cảm, xót xa.

tin-tuc-24h-bau-3-thang-van-quyet-vuot-nghin-dam-dua-be-liet-chan-xa-la-di-chua-benh-cap-vo-chong-vuot-hon-1500km-de-dua-be-gai-6-tuoi--1515581300-479-width640height671

Hình ảnh bé Pàng không manh áo giữa trời rét buốt khiến nhiều người xót xa

Sau khi nhìn thấy những chia sẻ của anh Duẩn, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (SN 1987) và anh Huỳnh Quốc Tín đang sống tại TP HCM đã quyết định ra tận nơi để nhận đứa trẻ về nuôi.

Nói về quyết định của mình, chị Phương chia sẻ, sau khi liên hệ với anh Duẩn – người lái xe đã ghi lại hình ảnh trên và được biết được bé tên là Vàng Thị Pàng (6 tuổi), cao 80cm, nặng 10kg chân không đi lại được. Cha của bé mất cách đây hơn 1 năm, mẹ lại bị bệnh tâm thần lúc tỉnh, lúc mê.

Nhà có bốn anh chị em, ba bé kia khỏe mạnh, còn Pàng bị tật hai chân, phải lết từng chút một bằng đầu gối và tay. Chị Dợ (40 tuổi, mẹ Pàng), cứ thấy ai mặc đồ cho con gái là lột sạch, vì thế, ngày nào em cũng trần truồng, dù trời mưa, nắng hay mùa đông lạnh giá.

“Nghe xong hoàn cảnh của bé, tôi đã bàn bạc ngay với chồng việc tôi muốn giúp bé có đôi chân lành lặn. Sau khi thu xếp xong công việc, vợ chồng tôi đã bay ra Hà Nội vào một ngày cuối tháng 12/2017 và cùng anh Duẩn về nhà bé để xin phép gia đình, chính quyền địa phương đưa bé vào TP Hồ Chí Minh chữa bệnh. Khi nào khỏi sẽ đưa bé về nhà”, chị Phương cho biết.

Sau gần 10 giờ di chuyển, vượt qua đoạn đường đèo núi lầy lội cuối cùng vợ chồng chị Phương đã gặp được bé Pàng. Chị kể lại rằng, bé vẫn trần truồng như trong clip, miệng cười rất ngây thơ.

Cũng từ đó, bé Pàng gặp được mẹ Phương, bố Tín, được bố mẹ cưu mang đưa vào TP.HCM nuôi nấng, giúp đỡ điều trị đôi chân.

pang-3-1520013577308185853857

Đến nay bé Pàng đã chập chững đi được những bước đi đầu tiên

Đến nay, sau 2 tháng được điều trị, bé Pàng đã có thể chập chững những bước đi đầu tiên của cuộc đời. Trong đoạn clip, bé Pàng xinh xắn, dễ thương trong chiếc đầm màu đỏ, chân đeo đôi dép xăng đan, 1 tay vịn vào ghế, tay kia thì bám vào bàn bước đi từng bước theo tiếng gọi và động viên của mẹ Phương: "Đi qua mẹ nào... Giỏi quá!", "Con mệt hả? Con gắng lên", "Khi nào con mỏi chân quá thì con nghỉ nha",... Chân Pàng vẫn phải đeo y cụ dùng để trị liệu vật lý, có thể sẽ làm chân em bị nặng, thế nhưng Pàng vẫn bước đi rất nhanh nhẹn, tự tin.

Nếu như chưa từng biết đến câu chuyện của bé Pàng, mẹ Phương trước đây, việc bé tập đi có lẽ rất bình thường với nhiều người. Trẻ con mà, đứa nào chẳng trải qua 1 thời kỳ tập đi, tập nói.

Thế nhưng nếu đã được biết đến hành trình hơn 1 nghìn cây số từ Nam ra Bắc của vợ chồng chị Phương để cưu mang, nhận nuôi bé Pàng thì những bước đi đầu tiên kia của bé quả thực là điều vô cùng ý nghĩa, kỳ diệu.

Mong rằng bé Pàng sẽ có cuộc sống thật hạnh phúc bên cạnh cha mẹ nuôi của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn