Cách nộm chân gà rút xương

( PHUNUTODAY ) - Nộm chân gà rút xương là món ăn giòn ngon và hấp dẫn. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.

 Nếu bạn chưa được ăn món nộm gà rút xương vì quá bận rộn với công không có thời gian để đi ra khoải thưởng thức món ăn ngon hấp dẫn này. Sau đây chúng tối sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món nộm gà rút xương ngon lạ miệng hấp dẫn cho gia đình.

Cách 1:

Chuẩn bị nguyên liệu làm nộm gà rút xương

Chân gà: 6-8 cái

Cà rốt: 1 củ

Hành tây: nửa củ

Gừng: 1 nhánh

Rau thơm

Gia vị: Mắm, chanh, giấm, đường, ớt tươi

Cách làm:

Bước 1: Rút xương chân gà

Muốn rút xương chân gà dễ dàng, khi luộc chân gà cần chú ý: Chỉ luộc 1 nước cho tới khi chín, không cần cầu kì luộc 2 -3 lần. Khi luộc sôi, chờ cho chân gà chín thì vớt ra, để vào bát nước lạnh, sau vài phút chân gà nguội thì để ráo và cất vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ để phần da gà săn dẻo lại, khi lọc không bị nát.

Khía từng ngón chân gà sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống lộ ra đốt xương đầu tiên, vặt bỏ rồi tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến khi hết xương ngón chân, tách phần da ra, gân giữ lại. Làm tương tự với phần cổ chân. Khi luộc cho 1 chút gừng đập dập để chân gà thơm hơn. Chân gà có thể để nguyên hoặc cắt dọc theo chân thành miếng nhỏ hơn tùy khẩu vị.

Bước 2: Trộn nộm chân gà

chan-ga-rut-xuong-ngam-sa-ot-1-e1491409859539

Cà rốt nạo nhỏ, cho ngâm cùng 1 chút đường, giấm và 1 chút muối. Băm nhỏ tỏi, ớt, gừng. Ướp chân gà với 1 thìa cà phê bột canh, 1 nửa chỗ hỗn hợp tỏi ớt gừng vừa băm (một nửa để riêng ra), 2 thìa cà phê đường,1 quả chanh. Có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng và hợp khẩu vị. Để chân gà cho ngấm gia vị. Rắc thêm một chút vừng vào cho bùi.

Dưa chuột rửa sạch ngâm trong nước muối 15 phút, bỏ ruột thái mỏng (có thể để cả vỏ hoặc gọt vỏ). Xu hào, cà rốt bào sợi, hành tây thái mỏng. Lúc này trộn su hào, cà rốt, hành tây, dưa chuột cũng với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, ½ quả chanh, ½ chỗ gia vị ớt, tỏi gừng lúc trộn với chân gà còn lại, trộn đều các nguyên liệu và gia vị với nhau. Để ngăn mát tủ lạnh cho nộm giòn trước khi ăn khoảng 10-15phút.

Pha nước gia vị cho nộm chân gà gồm: Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường và 1.5 thìa canh giấm (có thể bớt giấm cho 1 chút chanh cho thơm). Khuấy đều cho đường tan, thêm tỏi ớt băm nhỏ vào bát nước mắm.

Cách 2:

Chuẩn bị:

- 10 cái chân gà

- Gừng

- Muối

- Nilong bọc thực phẩm

- Hành tây

- Cà rốt

- Vừng trắng rang

- Rau răm

- Chanh

- Ớt sừng

- Tỏi

- Dấm

- Đường

- Bột canh, nước mắm.

Cách rút xương chân gà

chan-ga-rut-xuong-ngam-sa-ot-1476161848-1320047-1479909116

- Chân gà mua về làm sạch, bỏ vào nồi luộc có đập thêm nhánh gừng cho thơm.

- Đợi nồi luộc sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, để nồi đậy vung trên bếp thêm 5 phút nữa rồi mới vớt chân gà ra ngâm vào nước lạnh.

- Chân gà ngâm nước lạnh vớt ra để ráo rồi bọc nilong thực phẩm cất vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 tiếng cho da gà se lại để khi rút xương không bị rách da.

- Sau 2 tiếng, lấy chân gà ra, cắt bỏ phần móng, dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống lộ ra đốt xương đầu tiên, cấu bỏ rồi tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến khi lọc hết phần xương ngón chân. Dùng kéo cắt phần bàn chân đã lọc hết xương vào bát. Phần cẳng chân lấy đầu mũi dao nhọn rạch một đường dọc xương và lọc lấy phần da.

Cách làm nộm chân gà rút xương

- Chân gà đã rút xương theo hướng dẫn bên trên bày ra đĩa.

- Bào cà rốt thành sợi dài, thái mỏng hành tây ngâm với nước lạnh hoặc nước đun sôi để nguội có pha dấm. Tỏi ớt bóc vỏ, bỏ hạt, băm nhỏ.

- Pha nước trộn gỏi gồm: nước cốt chanh, đường, bột canh, dấm, nước mắm tạo thành hỗn hợp có vị chua ngọt vừa miệng. Nếu nhạt quá các bạn nên cho thêm nước mắm, đừng cho thêm bột canh kẻo món gỏi sẽ bị tiết nhiều nước. Cuối cùng cho tỏi ớt băm nhỏ.

- Rưới 2/3 lượng nước trộn gỏi vào bát đựng hành tây và cà rốt, trộn đều cho ngấm.

- Cho chân gà rút xương vào trộn đều cùng với hành tây và cà rốt, thêm rau răm. Bày gỏi ra đĩa, rắc vừng trắng lên trên để tăng mùi vị, món gỏi của chúng ta sẽ thơm ngon hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn