Bà bầu cười nhiều mỗi ngày: Mẹ khỏe con thông minh mau lớn, tội gì không vui vẻ?

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai nếu mẹ bầu cười nhiều sẽ rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Giảm nguy trầm cảm

Khi mẹ bầu cười nhiều sẽ giúp thay đổi của hormone có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của phụ nữ mang thai, khiến cho người phụ nữ đang amng thai vui vẻ cải thiện tinh thần và giúp phòng bệnh trầm cảm sau sinh.

Ngoài ra, khi mẹ bầu vui vẻ cười nhiều tâm trạng lạc quan thì khi sinh con cũng dễ dàng thuận lợi hơn những mẹ bầu thường buồn rầu cau có.

Tốt cho phát triển thai nhi

Theo như nghiên cứu của nhà khoa học thì mẹ bầu cười nhiều sẽ khiến thai nhi phát triển khỏe mạnh hoàn thiện hơn. Khi mẹ bầu cười nhiều giúp em bé khi chào đời cũng sẽ vui vẻ yêu đời, ít cau có, khóc lóc khiến cho việc chăm sóc trẻ sau sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

Mẹ bầu vui vẻ giúp giảm ốm nghén

Mẹ bầu vui vẻ giúp giảm ốm nghén

Giảm nguy cơ sinh non

Khả năng miễn dịch của người mẹ trong thời gian mang thai thường rất yếu, do đó, vi khuẩn và vi trùng rất dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và dễ dẫn đến tình trạng sinh non. Bà bầu cười nhiều sẽ giúp tăng sức kháng để bảo vệ cơ thể.

Tốt cho cảm xúc của bé

Khi mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên giữ vững tâm trạng vui vẻ thì em bé trong bụng cũng sẽ giảm căng thẳng sợ hãi. Khi mẹ bầu cười nhiều điều này sẽ khiến trẻ dễ bị căng thẳng trong tương lai và khiến trẻ khi sinh ra thành em bé dễ hòa đồng. Đây là lý do tại sao người mẹ cần phải chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần luôn vui vẻ để con yêu của mình cũng vui vẻ.

Mẹ bầu cười nhiều con khỏe mạnh

Mẹ bầu cười nhiều con khỏe mạnh

Giảm các cơn đau nhức thai kỳ

Khi mang thai các mẹ bầu cười nhiều sẽ giảm các triệu chứng như nghén, đau đầum hoặc chuột rút, niềm vui có thể giúp con người ta vượt qua những khó khăn của thời kỳ mang thai một cách dễ dàng nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, việc mẹ bầu cười giúp kiểm soát sự căng thẳng trong cơ thể và giữ cho hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh giúp cho cả mẹ cả con giảm được những căn bệnh lây nhiễm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn