Không có tiền bẩn, chỉ có những người "bốc mùi"

( PHUNUTODAY ) - Những người không kiếm được tiền, xong luôn miệng chê bai, dè bỉu thành công của người khác, mới thực sự là những người "bốc mùi".

 Người trẻ thích kiếm tiền liệu có phải một điều đáng lo ngại không?

Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi về mức lương mong muốn, bạn tôi trả lời: "Điều tôi cần bây giờ không phải là tiền. Khi vào đây, tôi mong muốn có cơ hội được trau dồi, phát triển bản thân trong một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp."

Nhà tuyển dụng đáp: "Bạn à, tôi không quan tâm bạn đã nói những gì. Thời điểm bạn bảo bạn không làm vì tiền, tôi có thể an tâm gạch tên bạn để trao cơ hội cho những ứng viên khác được rồi."

giau-ngheo-650x381

Một nguyên tắc bất di bất dịch trong kiếm tiền: Quan tâm đến những người sẵn sàng tiêu tiền vì mình. Còn với những người khác, không cần quan tâm.

Rất nhiều người có ác cảm với những người bán hàng đa cấp. Họ nói những đồng tiền những người này kiếm được là "bẩn".

Nhưng phần nào đấy trong tôi thực sự ngưỡng mộ họ, bởi họ đã thành công trong việc kiếm tiền. Những "mưu mô", "thủ đoạn" của họ có thể khiến người đời dè bỉu, coi khinh, nhưng đó là chất xám, là thành quả của thời gian miệt mài suy nghĩ cách kiếm tiền. Họ nuôi sống được bản thân họ, chăm sóc được cho gia đình họ. Chỉ thế là đủ. Họ đâu cần lãng phí thời gian để quan tâm đến nạn nhân - những người mà họ không hề quen biết. Những người phê phán những đồng tiền những người kinh doanh đa cấp kiếm được, có dám khẳng định những đồng tiền mình kiếm hoàn toàn minh bạch, liêm khiết?

Tiền bẩn hay tiền sạch đều là tiền, đều có giá trị sử dụng. Khi kiếm tiền, quan tâm đến cảm nhận của những người xa lạ là tốt, nhưng việc đấy liệu có thực sự cần thiết đến mức bắt buộc phải có?

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì vất vả thế thôi.

Tiền không phải là tất cả, nhưng muốn có tất cả phải cần tiền.

Vì vậy phải chăng chúng ta nên làm tất cả để có tiền?

Không có đồng tiền bẩn. Người kiếm được tiền, dù bằng bất cứ cách gì, đều phần nào nên được ngợi khen.

Những người không kiếm được tiền, xong luôn miệng chê bai, dè bỉu thành công của người khác, mới thực sự là những người "bốc mùi".

Đồng tiền là một người trọng tài công minh. Đồng tiền không bán độ, không thiên vị. Ai nỗ lực kiếm tiền hơn, đồng tiền sẽ trao phần thắng về phía người ấy.

Những người đang sống vui vẻ và hạnh phúc, đa phần đều là những người dư dả về tiền bạc. Dù sớm hay muộn, bạn cuối cùng cũng sẽ nhận ra mình cần tiền. Nhưng đừng để mình nhận ra điều này quá muộn rồi phải bẽ bàng đối mặt với những "khủng hoảng" tuổi trung niên. Khi vẫn còn trẻ, hãy nhanh chóng khao khát kiếm tiền, chỉ như vậy, bạn mới có đầy đủ sự chuẩn bị tốt nhất để vững bước tới tương lai.

nguoi-giau-nguoi-ngheo-1499264463202

Tiền là công cụ hỗ trợ cho hạnh phúc, chứ bản thân nó không phải là hạnh phúc

Chẳng phải ai cũng may mắn được sinh ra trong một gia đình khá giả, đủ đầy đến độ chuyện tiền bạc chưa bao giờ phải là gánh nặng. Mọi thứ trong xã hội bây giờ, điều gì cũng được quy chuẩn ra thành tiền, dùng tiền để đổi trác, ăn sâu vào gốc gác con người đến mức tưởng chừng cái ý niệm về những thứ không mua được bằng tiền đã trở nên quá cũ kỹ và xa xỉ. Vì lợi ích cá nhân, lợi ích gia đình, nhu cầu của xã hội mà vấn đề vật chất trở nên vô cùng hiển nhiên, đè nặng mất đi cái ‘tình’, cái ‘nghĩa’ mà ngày xưa người ta vẫn thường cho đi mà chẳng mong được nhận lại. Hạnh phúc, từ lúc nào cũng được cân đo đong đếm ra từ vài nghìn đến vài chục nghìn đô, nghe nặng nề mà cũng hóa đơn giản thế. Chẳng cần đuổi bắt đâu xa, chỉ cần gật đầu là nắm được trong tay rồi.

Tuy nhiên, tiền không phải là hạnh phúc, nhưng nếu không có tiền thì cũng không thể có hạnh phúc đâu bạn ạ!

Chỉ khi quan tâm đến tiền, ta mới tìm cách để kiếm tiền

Một người rất giàu tham dự một buổi hội thảo. Tại đây, rất nhiều câu hỏi được đưa ra cho ông, điển hình có một câu: "Tại sao anh lại giàu hơn tôi?".

Ông suy nghĩ một hồi, sau đó ôn tồn hỏi lại: "Anh có muốn kiếm tiền không?"

Người đặt câu hỏi khẳng định: "Đương nhiên rồi."

Ông hỏi tiếp: "Vậy một ngày anh dành bao nhiêu thời gian để nghĩ cách kiếm tiền? Về phần tôi, lúc nào tôi cũng trăn trở vấn đề này, thậm chí cả trong mơ tôi cũng thấy mình đang băn khoăn về điều đó. Đây là sự khác biệt giữa tôi và anh. Có thể anh cũng nghĩ làm thế nào để kiếm tiền, nhưng ngay sau đó anh sẽ tạm gác suy nghĩ của mình để đi làm việc khác. Chúng ta sử dụng thời gian vào những việc khác nhau, làm sao có thể kiếm ra cùng một đồng tiền được, đúng không?"

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn