Thảm họa khi 4 năm sống tại nhà chồng

( PHUNUTODAY ) - 4 năm làm dâu, 4 năm kết hôn sống cùng nhà chồng, mình đã thấy cuộc sống thê thảm như địa ngục.

4 năm làm dâu, 4 năm kết hôn sống cùng nhà chồng, mình đã thấy cuộc sống thê thảm như địa ngục.

Gần 2 tuần nay, mình để ý thấy mục Làm mẹ này các mẹ chia sẻ nhiều về mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu. Không biết mẹ chồng nàng dâu có phải khác máu tanh lòng không mà mình thấy rất ít những bài chia sẻ về những người mẹ chồng tốt. Và bản thân mình cũng không ngoại lệ.

Khi mới kết hôn, mình luôn tâm niệm sống tốt với nhà chồng thì sẽ được nhà chồng đối xử tốt. Nhưng mình đã lầm. Hiện, cả nhà chồng mình còn đang có ý không cần mình và muốn mình tay trắng ra khỏi nhà.

26 tuổi mình lấy chồng và chồng mình hơn mình 7 tuổi. Những tưởng cưới người hơn mình nhiều tuổi, cuộc sống sẽ hạnh phúc. Nhưng mình đã lầm.

Chồng mình bao năm qua, vốn đã quen sống cùng bố mẹ lâu nên rất lười biếng và ỷ lại. Mình về làm dâu, ngoài đi làm, cũng phải chăm lo mọi việc bếp núc. Song hầu hạ bố mẹ chồng là vậy mà mình vẫn bị bố mẹ chồng chê bai và nói cho chẳng ra gì.

Nào là, mẹ chồng mình chê mình nấu ăn không ngon. Nào là chê mình lôi thôi, ăn diện quá. Lúc lại chê cả những thú vui của mình như hâm. Ban đầu mình chán nản lắm. Song nghe những lời chê bai ấy, mình cũng thành quen.

Ảnh MH
Nghe mẹ chồng nói vậy với mẹ vợ, chồng mình cũng không thèm bênh mình câu nào. Hình như cả nhà chồng đều muốn mình đi khỏi nhà này với hai bàn tay trắng luôn.

Ngán ngẩm hơn là hai vợ chồng cùng đi làm như nhau, thu nhập như nhau nhưng trong mắt ông bà hình như chỉ có con trai ông bà là bận công việc, còn con dâu là không có việc. Và ở nhà mình, con dâu thì bị chê tơi tả nhưng con rể dù cờ bạc, ăn không ngồi rồi thì lại được khen ngợi.

Nói chung, với bố mẹ chồng tớ. Con dâu chỉ là con ô sin của nhà chồng. Con dâu  không làm được việc gì hết.

Thậm chí khi mình bị ốm nặng phải nằm viện 1 tuần liền, mẹ chồng không gọi điện hay đến thăm con dâu được. Nguyên nhân chỉ vì bà đang phải chăm sóc con gái vừa đẻ xong. Bà bảo rằng, bà thông gia không biết đi chợ, không biết làm gì cả. Mình thấy thật nực cười.

Mới đây, ở nhà chồng chán, mình xin về ngoại chơi vài hôm. Thế nhưng bố mẹ chồng mình nhất quyết không cho đi bảo để nhà không có ai làm việc nhà.

Thế là cuối tuần rồi, mình đi có việc. Xong việc thấy còn sớm, mình tranh thủ về nhà ngoại chơi. Thế là khi về nhà, mình bị chồng nói xơi xơi. Rồi mẹ chồng ra sức chửi mình, kêu là đi đến nơi không về đến chốn.

Sốc hơn cả là mẹ chồng mình còn gọi điện cho bà thông gia nói không ra một cái gì. Mẹ chồng mình bảo mẹ đẻ mình cứ chiều con gái thái quá, không biết đuổi con gái về để lo việc nhà chồng.

Nghe mẹ chồng nói vậy với mẹ vợ, chồng mình cũng không thèm bênh mình câu nào. Hình như cả nhà chồng đều muốn mình đi khỏi nhà này với hai bàn tay trắng luôn. 4 năm làm dâu, 4 năm kết hôn sống cùng nhà chồng, mình đã thấy cuộc sống thê thảm như địa ngục. Mình đang không biết phải tính sao? Có nên ở lại nhà chồng địa ngục như này không?

Hoàng Anh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn