Nghệ sĩ Hồng Đào cưng chiều chồng trẻ Quang Minh

( PHUNUTODAY ) - Người ta gọi vợ chồng chị là “người đàn bà đẹp bên người đàn ông trẻ con”.

Là cặp đôi nghệ sĩ tung hứng rất ăn ý trên sân khấu hài nhưng Hồng Đào lại thường quen đóng vai mẹ của Quang Minh. Người ta gọi vợ chồng chị là “người đàn bà đẹp bên người đàn ông trẻ con”.

Ấy thế nhưng, ít ai biết là ở nhà, Quang Minh khá gia trưởng và thích sai bảo. Có thể là do “người đàn bà đẹp” cũng chiều chồng quá, thậm chí có đồ ăn gì chị cũng đem vào tận giường cho “gã đàn ông trẻ con” ấy.

Nhưng để tình yêu luôn nồng nàn đến ngày hôm nay, có lẽ ở Quang Minh còn những điều đáng yêu hơn thói gia trưởng rất nhiều…

Sự thử thách của số phận

Thuộc “thế hệ vàng” của chính kịch Sài Gòn đầu những năm 90 của thế kỷ trước, Hồng Đào là cái tên mà người ta không thể không nhớ tới, dù chị không phải diễn viên nổi tiếng như Diễm Hương, Việt Trinh hay Y Phụng… Với nét duyên dáng, diễn xuất hài hước, Hồng Đào là gương mặt ấn tượng của sân khấu kịch.

Còn Quang Minh - mối tình đầu của Hồng Đào - hồi đó là một kép đẹp của đoàn Kim Cương và Bông Hồng. Quang Minh - Hồng Đào vốn là một cặp nghệ sĩ tài hoa và lãng mạn.
 

Vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào
Vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào

Đáng lẽ, họ khó có thể là một cặp vợ chồng vì đã gặp quá nhiều ngăn trở trong tình yêu. Năm 1990, Quang Minh đã bất ngờ bỏ sân khấu để lập gia đình và định cư ở tận Mỹ.

Khán giả ở Sài Gòn thấy có một thời gian, những vai diễn trên sân khấu của Hồng Đào dường như buồn hơn, trải nghiệm hơn và những góc lặng cũng được diễn tả đời hơn. Đó chính là lúc bão tố cuộc đời đang vần vũ trong chị. Hồng Đào đi xem bói, thầy phán rằng kiểu gì chị cũng gặp lại người đàn ông tuổi Hợi.

Quang Minh cũng tuổi Hợi. Lúc đó, Hồng Đào chỉ biết vậy chứ cũng không tin lắm. Để quên đi nỗi buồn, chị tập trung cao độ vào các vai diễn của mình, gặp lại Quang Minh là điều chị chẳng hề nghĩ tới.

4 năm sau khi Quang Minh qua Mỹ, năm 1994, Hồng Đào cũng sang đó định cư với gia đình. Chia tay rồi, việc ai nấy làm, chẳng hề liên lạc. Quang Minh ở miền Nam còn Hồng Đào ở tận miền Bắc.

Nước Mỹ mênh mông đến vậy, thế mà duyên trời se thế nào, trong một lần Hồng Đào đi từ miền Bắc xuống miền Nam thăm người thân, người bạn ra đón chị từ sân bay và rẽ vào trạm đổ xăng.

Hồng Đào chợt trông thấy một bóng dáng quen quen và không thể tin đó chính là Quang Minh một thời của chị. Không hiểu chuyện gì đã xảy ra với cuộc sống của anh.

Cuộc tái ngộ tình cờ chưa khơi dậy chút tình cảm nào với cả hai bên, nhưng nó khiến những đầu mối thông tin liên lạc giữa hai người được kết nối trở lại ở nơi đất khách quê người.

Thời gian đó, Quang Minh đã chia tay với cuộc hôn nhân đầu và anh chị có điều kiện tìm hiểu thêm về cuộc sống của nhau.

Đến tuổi 30, đã đến lúc thích hợp để lập gia đình, tình cảm dành cho nhau vẫn còn và cũng bởi duyên phận đã thu xếp cho hai người gặp nhau một cách kỳ diệu nên Quang Minh - Hồng Đào tiến tới hôn nhân.

Hài kịch đến với Quang Minh hoàn toàn bất ngờ. Thời gian Hồng Đào mới qua Mỹ thì anh đang làm nghề chuyển âm phim bộ. Sau khi kết hôn, Hồng Đào nhận về một vở hài kịch rồi tìm người đóng chung. Tìm mãi mà vẫn không có người, Quang Minh chở bà xã lên trung tâm để trả lại kịch bản.

Tình cờ, một người làm ở trung tâm nhớ ra là từng xem Quang Minh đóng trong vở kịch của chương trình “Trong nhà ngoài phố”.

Nghe vậy, giám đốc trung tâm mới gợi ý rằng sao hai vợ chồng không ghép thành một cặp. Về nhà vắt tay lên trán, cặp đôi Quang Minh – Hồng Đào quyết định liều một phen…

 Ngày đó, vợ chồng nghệ sĩ Lê Uyên Phương, sau khi xem họ diễn, đã nói với Quang Minh: “Em và Hồng Đào sẽ là hiện tượng” . Lời động viên ấy đã đến rất đúng lúc, là động lực để sau này họ trở thành cặp đôi hài kịch “nổi như cồn” trên sân khấu hải ngoại.

Quang Minh trở lại với nghiệp diễn, cùng bà xã Hồng Đào làm việc miệt mài tại các trung tâm biểu diễn ở hải ngoại và nổi đình đám trong lĩnh vực hài kịch.

Hồng Đào chia sẻ: “Ngày tôi theo gia đình bỏ cuộc chơi, những tưởng đã phải chọn nghề khác để sinh sống trên xứ người, nhưng Tổ còn thương.

Mười mấy năm ở hải ngoại, hàng tuần, tôi vẫn kéo va li đến những nơi xa xôi, ăn vội cái xúc xích, uống ực ly Coca, nói dăm ba câu tiếng Anh thông dụng với vài người Mỹ xung quanh rồi leo lên sân khấu… xoen xoét tiếng Việt để đem lại cho bà con mình những giây phút vui vẻ”.

Đàn bà làm chồng, đàn ông làm vợ

Thấm thoát đã gần 20 năm, cặp đôi Quang Minh – Hồng Đào đã trải qua quãng thời gian khó khăn nhất của cuộc sống và có hai cô con gái đáng yêu là Vicky và Sophia.

Ít ai biết rằng khi đi diễn, là phụ nữ nhưng Hồng Đào chỉ có mỗi việc diễn, còn Quang Minh thì phải chuẩn bị mọi thứ cho bà xã như nhắc lịch diễn, chuẩn bị quần áo cho buổi diễn và kiêm luôn việc chăm sóc cho bà xã.

 Lịch làm việc mỗi ngày của ông chồng gia trưởng là buổi sáng thức dậy, áo ba lỗ, quần short lái xe đưa con đi học.

Sau đó, anh chị sẽ làm những công việc riêng của mình, để rồi đến chiều, ông xã Quang Minh lại lãnh trách nhiệm đón con về.

Nhiều khi, anh vẫn hay đùa vui rằng, trong năm, ngoài ngày 8/3 thì 364 ngày còn lại cũng là ngày... Quốc tế phụ nữ, vì người đàn ông đẹp trai nhất nhà Quang Minh ngày nào cũng làm nhiệm vụ quen thuộc như rửa chén giúp vợ, giặt đồ giúp con, lau chùi nhà cửa giúp… cả vợ lẫn con.

Là cặp đôi nghệ sĩ tung hứng rất ăn ý trên sân khấu hài nhưng Hồng Đào lại thường quen đóng vai mẹ của Quang Minh. Người ta gọi vợ chồng chị là “người đàn bà đẹp bên người đàn ông trẻ con”.

Ấy thế nhưng, ít ai biết là ở nhà, Quang Minh khá gia trưởng và thích sai bảo. Có thể là do “người đàn bà đẹp” cũng chiều chồng quá, thậm chí có đồ ăn gì chị cũng đem vào tận giường cho “gã đàn ông trẻ con” ấy.

Nhưng để tình yêu luôn nồng nàn đến ngày hôm nay, có lẽ ở Quang Minh còn những điều đáng yêu hơn thói gia trưởng rất nhiều…

 Nghệ sĩ Hồng Đào tiết lộ: “Ông xã là người rất thích dọn dẹp nhà cửa, thích rửa chén, lau nhà…, thích thời trang. Có lần, người bạn đến chơi thấy chồng đang rửa chén còn vợ thì sửa ghế, họ ngạc nhiên lắm.

Tính Hồng Đào thích đơn giản và thích làm nhiệm vụ lo học hành cho con cái hơn, nên có một người chồng thích làm việc nhà như vậy thì mình luôn tạo điều kiện cho chồng làm điều anh ấy thích.

 Anh Minh sống tình cảm và thậm chí hơi yếu đuối, còn Hồng Đào lại sống lý trí và mạnh mẽ. Hồng Đào hay quên, còn Quang Minh lại có trí nhớ tốt, có lẽ vì thế mà anh kiêm luôn chức trợ lý cho bà xã”.

Mỗi khi cả hai vợ chồng cùng đi show, Vicky và Sophia sẽ về nhà ông bà ngoại nên anh chị rất yên tâm. Hai con của anh chị cũng sớm ảnh hưởng bởi không gian đầy ắp nghệ thuật khi xem bố mẹ tập vở ở nhà, nên các cháu cũng tự tập kịch và ca hát suốt ngày. Anh chị để các con mình tự nhiên phát triển.

Dù sinh ra và lớn lên trên đất Mỹ nhưng cả hai đều nói sõi tiếng Việt và khi ở nhà, cả nhà đều thống nhất sử dụng tiếng Việt. Những khi rảnh rỗi, Hồng Đào thường ngồi kể chuyện về Việt Nam cho các con nghe.

Các con chị thích nhất là được nghe kể về tuổi thơ của mẹ với những trò chơi dân dã như cò cò, banh đũa..

Sự khác biệt về tính cách đã không ít lần khiến giữa đôi vợ chồng “gây cười không biết chán” trên sân khấu này xảy ra xung đột, nhưng bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của họ chính là sự nhường nhịn. Bao giờ, người nhường nhịn trước cũng là Quang Minh. Anh tâm sự: “Mình nhường nhịn trước rồi sau đó, lúc nào vui vẻ, mình sẽ nói rõ quan điểm sau. Có như vậy, cuộc sống vợ chồng mới bớt căng thẳng”.

Có một thời gian rộ lên tin đồn là cặp Quang Minh – Hồng Đào tan vỡ. Khi được hỏi về điều này, người đàn bà đẹp cười ngất. Chị bảo, trong một chương trình của trung tâm Thúy Nga Paris, khi MC Kỳ Duyên hỏi: “Hai người tập tuồng như thế nào?”.

Chẳng hiểu Hồng Đào nói nhịu thế nào mà thay vì nói “nhờ tụi em ở chung nhà và gần nhau”, thì lại nói lộn là “nhờ tụi em ở gần nhà...”.

Thế là khán giả và những người thân quen đều ngỡ anh chị đang sống ly thân. Hồng Đào cảm thấy vui vì khán giả có quan tâm đến mình thì mới thêu dệt nên xung quanh đó đủ thứ chuyện như thế.

Trên sân khấu cũng như ngoài đời, Quanh Minh là người đàn ông điển trai, nhã nhặn và vui tính, là đích ngắm của nhiều cô gái.

 Anh thừa nhận: “Hồi đó còn trẻ nên tôi cũng bóng bẩy, ham vui, bà này bà nọ nên cũng làm Hồng Đào buồn. Tôi không phủ nhận điều đó… Tôi nghĩ mình cần bớt hời hợt hơn và có trách nhiệm hơn với cuộc sống của mình và vợ con. Và tôi thay đổi rất nhiều…”.

“Người đàn bà đẹp” Hồng Đào chua ngoa, đanh đá nổi tiếng trên sân khấu là thế, nhưng trong cuộc sống đời thường, chị là người bình tĩnh, bình thản đón nhận mọi biến cố của cuộc sống.

Có lẽ, trải qua những lần chỉ vì chị tìm mọi cách để giữ chồng mà trong gia đình xảy ra những chuyện không vui nên sau này nghĩ lại, chị thấy là vợ chồng đều cần có những khoảng riêng, những phút tự do với bạn bè.

 Cuộc sống vốn dĩ đã rất bận bịu, chỉ cần luôn cố gắng dành thời gian để thường xuyên có bữa ăn gia đình với hai con cũng là tốt rồi.

“Hồng Đào hi sinh vì con cái lắm, cô ấy có thể chết vì con. Cô ấy sẵn sàng bay show liên tục những ngày lễ, nhưng diễn xong là về ngay với con, thức trắng đêm không nghỉ và chở con đi mua sắm, ăn uống, xem phim. Tính tôi không thể nào kiên nhẫn như vậy đâu…” – Quang Minh chia sẻ.

Có lẽ, chính nhờ những sự hi sinh ấy của chị đã khiến anh khi làm bất cứ điều gì mà cảm thấy hơi quá đáng cũng sẽ tự xấu hổ với bản thân mình.
 
Nguyên Anh
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn