Thói quen của nhiều mẹ Việt khiến con ăn mãi không lớn được

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen hết sức phổ biến của nhiều mẹ Việt khiến con ăn mãi không lớn được.

nuôi con
Hãy chăm con một cách khoa học

Uống nước lọc trước bữa ăn

Với những em bé đã hơn 6 tháng, nếu trước khi ăn dặm, mẹ cho bé uống sữa thì sẽ dẫn đến việc thức ăn bị kém hấp thụ. Nước cũng tương tự như vậy, nếu bé được cho uống nước trước bữa ăn chính, bụng sẽ đầy lên và do đó giảm lượng thức ăn đưa vào. Trong nhiều trường hợp, trẻ thậm chí còn bị nôn trớ nếu nhồi nhét thức ăn.

Nước chỉ nên cho trẻ sơ sinh uống vào cuối bữa ăn, cũng có thể cho con uống giữa các bữa ăn. Nhưng uống nước vào đầu các bữa ăn chính thì không hề sáng suốt chút nào.

Để bữa ăn diễn ra trong căng thẳng và khô khan

Luôn nhớ rằng bữa ăn mang lại nhiều ý nghĩa hơn là đồ ăn. Đây là thời gian để bạn tiếp xúc với con và hỗ trợ cho sự phát triển của con về mọi mặt. Nói chuyện với con trong suốt bữa ăn và không để con ngồi ăn một mình. Điều này sẽ giúp xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp.

Ép con phải ăn quá nhiều

Đừng cố ép trẻ phải ăn theo ý người lớn, thay vào đó hãy tạo nên thói quen tốt trong giờ ăn. Thói quen tốt khiến con cảm thấy yêu thương và an toàn, giúp chúng hứng thú trông chờ đến bữa ăn. Cha mẹ có thể tập cho con nói lời mời lễ phép như "Mời cả nhà ăn cơm", hoặc "Cả nhà ăn ngon miệng". Bạn cũng có thể cùng con chia sẻ điều gì đó trước mỗi bữa ăn.

Không pha sữa cho con đúng công thức

Với những bé sơ sinh uống sữa công thức, đôi khi cha mẹ thường cố tình pha thêm nước vào sữa vì sợ sữa đặc quá sẽ khiến con bị táo bón. Vậy nhưng sữa pha quá loãng sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, không đủ lượng calo cần thiết khiến trẻ không tăng cân, lâu dài còn có thể gây suy dinh dưỡng, tử vong.

Con bị giun mà mẹ không biết

Ở Việt Nam, nhiễm giun sán dường như rất phổ biến ở trẻ em. Giun sán không quá nguy hiểm nhưng nó sẽ chia nhỏ thức ăn thi đi vào dạ dày của bé. Nếu phụ huynh không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến trẻ chậm tăng cân và có nguy cơ suy dinh dưỡng rất cao.

Hâm đi hâm lại

Do quá bận rộn, một số bà mẹ đã phải làm cách này vì thời gian hầm một nồi cháo khá lâu, mà bé lại ăn mỗi bữa không nhiều. Khi hâm lại lần 1 rồi lần 2, lượng vitamin trong rau sẽ mất đi gần hết và có mùi vị khó ăn. Trẻ lại bị ngán vì ăn 3 bữa chỉ có một mùi vị.

Con hết rôm sảy mà mẹ tốn không đến 1 ngàn đồng
Con hết rôm sảy mà mẹ tốn không đến 1 ngàn đồng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Con hết rôm sảy mà mẹ tốn không đến 1 ngàn đồng - vừa đơn giản lại giúp bé yêu luôn khỏe mạnh suốt mùa hè.
Cho con ăn sữa chua theo cách này là bạn đang hại trẻ
Cho con ăn sữa chua theo cách này là bạn đang hại trẻ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang cho con ăn sữa chua theo cách này là bạn đang hại trẻ - hãy bỏ ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn