Muốn trẻ thông minh hơn người cha mẹ cần phải biết điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn trẻ thông minh hơn người cha mẹ cần phải biết điều này - các bậc phụ huynh hãy tìm hiểu ngay!

nuôi con
Tăng trí thông minh bằng cách giảm quy tắc

Tăng trí thông minh bằng cách giảm quy tắc

Hãy nghĩ về các quy tắc bạn áp đặt trẻ và xem nó có thực sự cần thiết. Nghiên cứu cho thấy các gia đình đặt nhiều quy tắc lên con sẽ ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo của trẻ. Một đứa bị buộc phải làm theo 6 quy tắc trở lên thì có điểm số trung bình ở trường học.

Nghiên cứu sâu hơn, các nhà khoa học đã phát hiện các kiến ​​trúc sư sáng tạo nhất ở Mỹ được cha mẹ khuyến khích phát triển các quy tắc đạo đức riêng mà không bị hạn chế bởi luật lệ trong gia đình. Ngay từ nhỏ họ có thể hình thành cảm quan đúng, sai về một sự việc từ các nguồn khác nhau, không chỉ có cha mẹ mình. Điều này sẽ giúp trẻ mở mang khả năng sáng tạo và thông minh hơn.

Tất nhiên vẫn nên có những quy tắc quan trọng với một đứa trẻ nhưng cần hạn chế số lượng để chúng được tự do phát triển trí tuệ hơn.

Không “đứng núi này trông núi nọ”

Sẽ thật sai lầm nếu đem con ra để so sánh với những đứa trẻ cùng lứa khác, vì điều đó có thể khiến trẻ hình thành thói “tự mãn” (nếu trẻ được khen), hay “tự ti” (nếu trẻ bị chê). Hãy nên dừng ở việc kiểm tra (sờ, nắn, quan sát) cơ thể bé và xem xét thật kĩ để phát hiện những dấu hiệu bất thường và kịp thời điều chỉnh.

Coi trong sức khỏe

Sự phát triển của trẻ là một quá trình không ngừng nghỉ, do đó, cần làm song song việc giáo dục với chăm sóc sức khỏe cho trẻ, bởi trẻ chỉ thực sự tích lũy được nhiều kiến thức nếu có một cơ thể khỏe mạnh và một bộ não được chăm sóc tốt. Hãy nhớ, sức khỏe là yếu tố tối quan trọng đối với bé.

Cho phép trẻ được buồn chán

Nhiều người nghĩ buồn chán là tiêu cực. Thực ra không hẳn lúc nào cảm giác này cũng xấu, bởi nó đã được chứng minh là sẽ kích thích trẻ suy nghĩ thực sự. Đừng lúc nào cũng bắt con phải tràn đầy nhiệt huyết, không được thể hiện cảm xúc yếu đuối, chán nản của mình. Chán nản, tự bản thân nó, là một cách để não được mở mang và trở nên sáng tạo hơn.

Hãy để cho trẻ nhìn thấy sự thông minh của bạn

Trẻ con sẽ nhìn vào mọi thứ xung quanh, đặc biệt là những hành động của bạn. Học từ hành vi của người lớn là một phần quan trọng để hình thành nên thói quen và tạo cảm quan của trẻ về thế giới xung quanh. Nếu con bạn thường xuyên thấy bố mẹ làm các việc sáng tạo như đọc, viết, làm các thứ nghệ thuật... chúng sẽ bắt chước và sẽ thông minh hơn nhờ quá trình này.

Một điều quan trọng nữa là bạn cần nói với con về những thành tựu đạt được nhờ sự chăm chỉ. Nếu chỉ tập trung vào các thành tựu liên quan đến trí thông minh thì bạn đã tạo ra ở trẻ một tư duy gò bó và tư duy này có thể dẫn đến một đứa trẻ mong manh và bảo thủ. Thay vào đó, khi bạn nói, hãy khen ngợi sự chăm chỉ và nhấn mạnh nó hơn là kết quả cuối cùng.

Mẹ uống nước dừa phải đúng cách thì sinh con da mới trắng
Mẹ uống nước dừa phải đúng cách thì sinh con da mới trắng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nhiều bà bầu tin rằng, nếu mẹ thường xuyên uống nước dừa thì thai nhi sẽ sở hữu làn da trắng hồng sau khi sinh ra. Vậy, uống thế nào mới đúng?
Theo:  khoevadep.com.vn