Chữ hiếu của Phương Trinh kém chân thật hơn Phương Mỹ Chi?

( PHUNUTODAY ) - Angela Phương Trinh có lẽ nên học cô bé Phương Mỹ Chi cách thể hiện chữ hiếu.

Tuy còn rất bé nhưng Phương Mỹ Chi đã biết làm những việc thiết thực cho gia đình của mình. Trong khi đó, Angela Phương Trinh dù chia sẻ phải bỏ học đi hát để giúp gia đình nhưng cô dường như lại không làm đúng điều đó.

Có rất nhiều người nổi tiếng trong showbiz ngay từ nhỏ tài năng đã được thừa nhận và trong số đó có thể kể tới Angela Phương Trinh và Phương Mỹ Chi, cô bé gây sốt tại The Voice Kids năm nay. Cả hai có rất nhiều điểm chung với nhau.

Cả Angela Phương Trinh và Mỹ Chi đều nổi tiếng ngay từ nhỏ với tài năng hơn người. Nếu như Angela gây dấu ấn với những vai diễn ấn tượng như trong Mùi ngò gai, Bà mẹ nhí... và được công chúng yêu thích, công nhận tài năng thì Mỹ Chi cũng không hề kém cạnh đàn chị.

Cô bé nổi tiếng nhờ The Voice Kids này sở hữu giọng hát dân ca ngọt ngào và khiến người nghe phải nổi da gà mỗi khi cô bé cất giọng. Giọng hát của cô bé thực sự lay động lòng người và tên tuổi của em cũng từ đó trở nên được nhiều người biết đến, yêu thích.

Angela Phương Trinh và Phương Mỹ Chi đều nổi tiếng từ nhỏ
Angela Phương Trinh và Phương Mỹ Chi đều nổi tiếng từ nhỏ

Có xuất phát điểm thuận lợi, cả Angela lẫn Mỹ Chi đều tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Angela Phương Trinh lấn sân sang ca hát còn Mỹ Chi thì có cơ hội hát ở các phòng trà cùng HLV của mình. Cả hai đều chia sẻ việc mình đi hát để kiếm tiền giúp đỡ gia đình.

Vậy nhưng, trong khi cô bé Mỹ Chi khiến công chúng cảm động trước những chia sẻ rất thật của mình thì Angela có lẽ phải học cách người đàn em mà thể hiện chữ hiếu khi cô dường như chỉ.. nói mồm.

Mỹ Chi sinh ra trong một gia đình có thể nói là khó khăn khi cả nhà chỉ có diện tích rộng 20m2. Vì chật chội, hay chị em cô bé phải dùng bàn xếp để học tập. Bố của Mỹ Chi làm nghề chở hàng hóa thuê, còn mẹ mở quầy chè nhỏ ngay tại nhà. Thu nhập của cả hai bố mẹ bé không nhiều nhưng tằn tiện, dè sẻn cũng đủ trang trải qua ngày.

Hàng ngày, cứ mỗi sáng, Mỹ Chi lại dậy từ 6h để phụ mẹ những công việc vừa sức như cắt khoai môn, bày biện bàn ghế để đón khách. Để giúp gia đình, phụ bố mẹ trang trải cuộc sống mà Mỹ Chi theo chân cô Út đi hát ở các sân khấu đám cưới. Và giờ đây, cô bé xuất hiện trong các phòng trà với HLV của mình.

Mỹ Chi cũng chia sẻ thật thà về ước mơ thành ca sĩ của mình: "Cháu muốn đi hát để dành tiền mua nhà cho bố mẹ, Không cần nơi ở quá rộng, chỉ cần đủ sống là được. Chỗ ở hiện tại của gia đình cháu quá chật". Cô bé cũng rất chú trọng việc học để làm bố mẹ vui lòng. Qủa thực, tuy còn rất bé nhưng Mỹ Chi đã biết làm những việc thiết thực cho gia đình của mình.

Trong khi đó, Angela Phương Trinh dù chia sẻ phải bỏ học đi hát để giúp gia đình nhưng cô lại dường như không làm đúng điều đó. Được biết, gia đình cô khá giả với căn nhà 3 tầng khang trang nhất nhì xóm nên việc bỏ học đi hát giúp gia đình khó mà có thể tin được. Cùng với đó, cô cũng đang thể hiện mình đi hát là vì bản thân hơn là gia đình.

Thời gian gần đây, Angela Phương Trinh khá nổi tiếng khi vừa ca hát vừa đóng phim. Chính vì vậy, cát-xê của cô cũng không hề ít, bằng chứng là cô vẫn đi sự kiện bằng xe sang, đồ hiệu và còn chia sẻ sẽ mua xe trong tuần này. Đó quả thực là cô chủ yếu lo cho chính mình hơn là cho bố mẹ.

Đáng lẽ, với việc kiếm được nhiều tiền như thế thì Angela sẽ giúp bố mẹ có việc làm tốt hơn hoặc giúp cho bố mẹ kinh doanh, ở nhà nghỉ dưỡng... Thế nhưng, bố cô vẫn đi bán ốc và mẹ cô vẫn đi bán xôi như thường lệ. Chỉ cần trích ra ít tiền mà cô dự định mua xe để giúp bố mẹ nhàn hạ hoặc mở rộng kinh doanh thì tốt biết bao.

Cùng với đó, khi đã có kinh tế dư dả như hiện nay mà Angela Phương Trinh vẫn chưa quay lại trường học mà vẫn chủ tâm lao vào công việc. Với bố mẹ, việc con báo hiếu hạnh phúc nhất chính là học hành thành đạt để mát lòng mát dạ. Chí ít, Angela Phương Trinh cũng nên học hết cấp 3 để báo hiếu bố mẹ vất vả nuôi mình.

Và có lẽ, dù nổi tiếng nhưng Angela lại còn thiếu sót rất nhiều và nên học tập những người khác kể cả đàn em để được công chúng yêu mến trở lại.

  • Mai Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn