Hồng Quế khôn hơn Phương Trinh vì biết làm 'xấu mặt' quốc gia?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng cởi hở nhưng dường như Hồng Quế chọn địa điểm tốt hơn Angela Phương Trinh nên không bị phạt.

Trên thực tế nhiều người cho rằng cấm diễn Angela Phương Trinh là đúng, nhưng không ít ý kiến cho rằng Angela Phương Trinh quá thiệt thòi so với các nghệ sĩ khác khi bị phạt. Trên thực tế, bộ trang phục của Bà mẹ nhí còn kín đáo hơn rất nhiều trang phục đang được các sao nữ như Hồng Quế, Yến Trang diện trước đây.

Có lẽ thiệt thòi của Angela Phương Trinh xuất phát từ việc hành vi trình diễn của cô được nêu rất rõ trong các văn bản quy phạm pháp luật quy định về hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Theo đó, Cục NTBD đánh giá, hành vi của Angela Phương Trinh trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, thiếu văn hóa trong biểu diễn, vi phạm Nghị định số 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 03/2013/TT-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Nghị định số 75/2010/ NĐCP của Chính phủ và Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL nhằm chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Pháp luật nước ta không phân chia không gian biểu diễn là sân khấu hay bar... mà quy định chung cho biểu diễn nghệ thuật là trình diễn trực tiếp chương trình trước công chúng của người biểu diễn (Đ.1 và Đ.2 NĐ79/2012). Vì vậy đã biểu diễn trực tiếp trước công chúng thì đó là sân khấu, bar, vũ trường hay tổ chức sự kiện đều chịu sự điều chỉnh chung của Nghị định 79 nêu trên và phải tuân thủ các quy định cũng như không được thực hiện các hành vi bị cấm tại Đ.6, NĐ79.2012.

Và một khi đã được quy định rõ ràng như vậy thì việc Angela Phương Trinh phải chịu phạt là hoàn toàn dễ hiểu.

Trong khi đó, Hồng Quế dường như đang cởi hở khôn khéo hơn nhiều so với Angela Phương Trinh bởi dù đã gây bão tại một liên hoan phim tầm cỡ quốc tế với trang phục trong suốt, hở hang, phản cảm nhưng người mẫu trẻ lại không hề hấn gì, không phải chịu một hình phạt nào, thay vào đó chỉ có ban tổ chức lãnh đủ.

Cùng cởi hở nhưng dường như Hồng Quế chọn địa điểm tốt hơn Angela Phương Trinh

Theo Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL, ông Vũ Xuân Thành: "Hành động mặc váy phản cảm của Hồng Quế tại một sự kiện mang tầm quốc tế là đáng lên án. Tuy nhiên, theo các quy định hiện hành của Biểu diễn Nghệ thuật thời trang thì không thể áp dụng phạt được".

Trước ý kiến cho rằng, việc Hồng Quế không được mời, mà tự ý đến liên hoan phim và làm xấu hình ảnh quốc gia nên xử phạt vào việc gây rối trật tự công cộng, vì đây không phải là lần đầu tiên cô người mẫu này ăn mặc phản cảm, ông Thành cho rằng, nếu là việc gây rối công cộng thì bên an ninh phạt chứ không phải bên Thanh tra Bộ.

"Lần sau có những đối tượng như người mẫu Hồng Quế, BTC phải cảnh giác", ông Thành chia sẻ thêm.

Với hai trường hợp của Hồng Quế và Angela Phương Trinh chúng ta có thể thấy dường như cởi hở ở trên thảm đỏ an toàn hơn quán bar. Chính vì vậy có lẽ các nghệ sĩ nên rút kinh nghiệm muốn cởi hở phải nghiên cứu luật thật kỹ, từ đó lựa chọn những nơi nào chưa được quy định cụ thể để có thể cởi hở thoải mái và tất nhiên là tránh được cả việc gặp rắc rối do bị các cơ quan chức năng xử phạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn