Liệu pháp tự nhiên cho thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liệu pháp tự nhiên là sử dụng các thuốc thiên nhiên - các hợp chất chiết xuất từ thảo dược có đặc tính chống lại các triệu chứng của thời kỳ...

Liệu pháp tự nhiên là sử dụng các thuốc thiên nhiên - các hợp chất chiết xuất từ thảo dược có đặc tính chống lại các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Một lợi điểm dễ nhận thấy của thuốc thiên nhiên là hầu như không có tác dụng phụ và thêm vào đó lại có ích cho sức khỏe. Mặc dù thuốc thiên nhiên sẽ phải dùng lâu hơn để thấy sự cải thiện nhưng chúng ta có thể dùng cho ở bất kỳ độ tuổi nào, trong thời gian dài không kể tới độ nặng của triệu chứng. Thuộc nhóm này có thể kể tới đậu nành, Vitex ( còn gọi là chasteberry), black cohosh, hypericum perforatum…

Các loại thực vật như đậu nành có chứa phyto-hormone (isoflavone) rất giống với estrogen được sản xuất bởi cơ thể con người. Isoflavone đậu nành được biết đến là phytoestrogen ( Phyto có nghĩa là thực vật),có thể gắn kết với các thụ cảm thể estrogen đặc hiệu và thưc hiện nhiều chức năng của estrogen. Tuy nhiên không giống như estrogen sản xuất trong cơ thể hoặc dạng tổng hợp (như trong liệu pháp thay thế hormone-HRT) tác dụng của isoflavone đậu nành nhẹ hơn. Thêm nữa chúng cũng có thể hạn chế tác dụng của estrogen, tùy thuộc vào lượng hormone do cơ thể sản xuất là bao nhiêu.  Ví dụ, nếu việc sản xuất estrogen là thấp, Isoflavone đậu nành sẽ tăng hoạt tính estrogen, nhưng nếu lượng sản xuất quá nhiều, Isoflavone đậu nành sẽ giảm hoạt tính estrogen. Đặc tính này của isoflavone đậu nành mang tính đặc hiệu hơn cho việc điều trị các triệu chứng quanh mãn kinh vì chúng nhằm vào việc giảm thiểu và điều chỉnh ảnh hưởng của sự thay đổi estrogen ngay cả  lúc thiếu và lúc thừa. Vì mãn kinh là cái gì đó mà chỉ có phụ nữ thực sự hiểu, điều này có nghĩa là thuốc thiên nhiên mang lại từ Mẹ thiên nhiên sẽ tinh tế hơn và lắng nghe điều cơ thể cần. 

Hình minh họa: Hình ảnh về đậu nành

Mô tả ảnh.

Đậu nành đặc biệt giầu nguồn isoflavone. Sử dụng isoflavone đậu nành được chứng minh làm giảm các triệu chứng của thời kỳ quanh mãn kinh vì khả năng điều chỉnh lượng hormone thay đổi trong cơ thể của người phụ nữ ở giai đoạn này. Sử dụng Isoflavone đậu nành lâu dài và mức liều đủ ( 80 mg/ngày) cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, duy trì sự chắc khỏe của xương .

Nếu Isoflavone đậu nành hướng tới giải quyết nguyên nhân gây ra các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh là thiếu hụt estrogen thì cây thuốc Vitex agnus castus (chasteberry), một thảo dược tự nhiên được sử dụng từ nhiều thế kỷ nay ở Châu Âu lại được sử dụng nhằm giảm mức độ nặng của các triệu chứng không mong muốn này. Dịch chiết quả Vitex không  phải là một phyto-estrogen, nhưng có các đặc tính giống như estrogen thông qua sự điều hòa giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Tác dụng của dịch chiết Vitex đối với hệ dopaminergic ở não bộ, ái lực với thụ thể opioid và tiết melatonin đặc biệt hữu ích trong điều trị các triệu chứng về tâm ly thần kinh như sự thay đổi tâm trạng đột ngột, cảm giác chán nản, dễ cáu kỉnh, đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi và cơn bốc hỏa. Trong một cuộc điều tra 276 nhà dược tại Anh, 86,3% (238/276) ghi nhận họ kê dịch chiết Vitex để điều trị các triệu chứng mãn kinh gồm cả cơn bốc hỏa và ra mồ hôi vào ban đêm. Dịch chiết Vitex  cũng được sử dụng phổ biến kết hợp với  các dược liệu khác để điều trị các triệu chứng mãn kinh . 

Hình minh họa: Hình ảnh về cây trinh nữ

Mô tả ảnh.

PM H-Regulator – công thức thiết kế với sự phối hợp của isoflavone đậu nành 80 mg (glycine max seed) và dịch chiết Vitex 200 mg dựa trên các bằng chứng lâm sàng đầy đủ.

PM H-Regulator  giúp cải thiện các triệu chứng bốc hỏa, khô âm đạo , đặc biệt các triệu chứng tâm thần kinh như thay đổi tâm trạng, dễ cáu kỉnh, đâu đầu, mất ngủ ở giai đoạn tiền mãn kinh , mãn kinh; bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa loãng xương giúp xương chắc khỏe. 

Hình minh họa: Hình ảnh về PM H-regulator

Mô tả ảnh.

Trong một nghiên cứu quan sát trên 77 phụ nữ Việt nam ở thời điểm quanh mãn kinh uống PM H-Regulator trong vòng 3 tháng, 90% được ghi nhận là giảm đáng kể các triệu chứng về thể chất và xúc cảm, như là cơn bốc hỏa, khô đau âm đạo, mệt mỏi và dễ cáu giận ( link dẫn)

Sản phẩm của MaxBiocare (Australia)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn