Bật mí về chiếc hộp đỏ bất ly thân của ông Lý Quang Diệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong suốt cuộc đời cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, có một vật bất ly thân ông luôn mang bên mình đó là một chiếc hộp màu đỏ.

Mới đây, ông Heng Swee, giữ vai trò là thư ký riêng cho cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu (1997-2000) tiết lộ, trong suốt cuộc đời cựu Thủ tướng, có một vật bất ly thân ông luôn mang bên mình đó là một chiếc hộp màu đỏ. Nó giống như một chiếc vali nhỏ, được sản xuất tại Anh.

Chiếc hộp đỏ bất ly thân của ông Lý Quang Diệu.

Bên ngoài là màu đỏ, nhưng bên trong nó có màu rượu vang, giống màu của những chiếc ghế trong tòa nhà Quốc Hội. Nó là chiếc cặp hình hộp lớn rộng chừng 14cm và chứa đựng tất cả những thứ ông Lý cần trong công việc hàng ngày từ giấy tờ, thư từ, sổ tay, các bản thảo... đến bất cứ thứ gì liên quan đến công việc mà ông đang tập trung thực hiện.

Heng Swee Keat, tiết lộ về "chiếc hộp đỏ" cấp trên của mình dùng nó mỗi ngày mãi cho đến khi phải nhập viện vào ngày 5/2 vừa qua.

Chiếc hộp đặc biệt được dùng để mang tài liệu. Nó đóng vai trò như một chiếc cặp đựng tài liệu, mà với cố Thủ tướng Singapore và thế hệ của ông, là một thứ gắn với việc tổ chức và tiến hành công việc.

Hiện nay người ta thường dùng cặp hoặc túi xách có thể đựng được máy tính xách tay. Các loại túi với đủ kiểu cách và chất liệu khác nhau được sản xuất để bắt kịp với thời trang công sở, thay thế cho những loại cặp đã lỗi thời.

Ông Lý Quang Diệu không bao giờ để tâm đến hình thức của nó bởi ông còn quá nhiều việc khác phải làm.

Cựu thư ký Heng cho hay chiếc hộp không đơn thuần là thứ mà Lý Quang Diệu dùng để chứa tài liệu mang theo phục vụ công việc. Chiếc hộp còn là biểu tượng cho sự cống hiến hết mình và bền bỉ của ông cho đất nước Singapore.

Nghẹn ngào đọc lại lời từ biệt của Lý Quang Diệu dành cho vợ
Nghẹn ngào đọc lại lời từ biệt của Lý Quang Diệu dành cho vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xúc động, nghẹn ngào là cảm nhận chung của nhiều người khi đọc bài điếu văn ông Lý Quang Diệu viết cho vợ mình.
Ông Lý Quang Diệu qua đời, người dân rơi lệ tiếc thương
Ông Lý Quang Diệu qua đời, người dân rơi lệ tiếc thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người dân đảo quốc sư tử đã không giấu nổi những giọt lệ tiếc thương trước sự ra đi của nhà sáng lập đất nước Lý Quang Diệu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn