Bluetooth trong điện thoại di động có 5 công dụng tuyệt vời như vậy, nếu không biết sử dụng thì thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Công nghệ Bluetooth đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Dưới đây chúng là 5 công dụng chính mà Bluetooth mang lại.

Nhiều người nghĩ rằng Bluetooth chỉ được sử dụng để truyền tệp, trên thực tế, bên cạnh chức năng này, Bluetooth còn ẩn 5 chức năng thiết thực, Nhiều người vẫn chưa biết và họ chưa dùng lần nào, thật sự hơi phí, hôm nay bài viết sẽ mang đến cho các bạn một môn khoa học phổ thông về 5 công dụng chính của Bluetooth, các bạn thích thì sưu tầm và để ý khi cần nhé trong tương lai, bạn có thể tìm thấy nó một cách nhanh chóng!

Chức năng đầu tiên, chuyển tập tin

Nhắc đến Bluetooth chắc hẳn mọi người đã rất quen thuộc và khi muốn sử dụng chúng ta chỉ cần di ngón tay lên màn hình và trượt xuống sau đó nhấn chọn Bluetooth để bật và sử dụng Bluetooth, sau khi bật xong các bạn có thể tìm kiếm Bluetooth gần đó hoặc sau khi điện thoại di động của người khác bật Bluetooth, họ cũng có thể tìm kiếm Bluetooth của chúng ta, miễn là chúng tôi kết nối điện thoại di động của người khác với Bluetooth của mình, chúng tôi có thể truyền tệp sang điện thoại di động của họ, tốc độ rất nhanh, và loại phương thức truyền này không bị hạn chế bởi mạng, ngay cả khi không có mạng, chúng ta vẫn có thể truyền tệp, vì vậy nó được mọi người ở nơi làm việc vô cùng yêu thích và nó cũng là một trợ thủ đắc lực.

Chức năng thứ hai, chia sẻ mạng bluetooth

Mọi người đều biết rằng mạng có thể được chia sẻ thông qua điểm phát sóng của điện thoại di động, để điện thoại di động không có thẻ điện thoại di động có thể được kết nối với mạng truy cập Internet. Có 2 điện thoại di động xung quanh, một trong số đó là phụ tùng, không lắp bất kỳ thẻ SIM nào, vì vậy tại thời điểm này, nếu bạn muốn kết nối Internet, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng chia sẻ điểm phát sóng của điện thoại di động kia để truy cập Internet, các điểm phát sóng có thể chia sẻ.

Ngoài ra, trên thực tế, bạn cũng có thể truy cập Internet thông qua tính năng chia sẻ mạng Bluetooth trên điện thoại di động, lúc này chúng ta chỉ cần tìm cài đặt điểm phát sóng cá nhân của điện thoại di động là có thể thấy một công tắc chia sẻ mạng Bluetooth bên dưới.

Chúng ta bật nó lên, sau đó phần in nhỏ nêu rõ rằng kết nối Internet của điện thoại di động được chia sẻ qua Bluetooth, có nghĩa là miễn là bất kỳ điện thoại di động nào được kết nối với điện thoại di động của chúng ta qua Bluetooth, nó có thể đi trực tuyến!

Chức năng thứ ba là kết nối thiết bị ngoại vi

Ngày nay, Bluetooth thường được sử dụng rất nhiều để kết nối các thiết bị ngoại vi cho smartphone, tablet hoặc laptop. Dưới đây là một số thiết bị ngoại vi mà bạn có thể kết nối không dây qua Bluetooth.

- Tai nghe: Tai nghe Bluetooth là sản phẩm đặc thù được sử dụng cực kỳ phổ biến đặc biệt khi đi kèm với smartphone. Ghép nối tai nghe với điện thoại giúp bạn có thể sử dụng để đàm thoại trong khi lái xe và không thấy vướng víu như các mẫu tai nghe có dây trước đây. Các nút bấm tích hợp sẵn trên tai nghe cũng có chức năng trả lời/gác máy, do đó bạn gần như không cần thao tác trên điện thoại nữa.

- Smartwatch: Đồng hồ thông minh hiện nay đa phần cũng đều sử dụng Bluetooth hoặc NFC để kết nối với smartphone. Từ đó, smartwatch có thể nhận được những thông báo về tin nhắn, cuộc gọi đến, mạng xã hội từ điện thoại một cách nhanh chóng

- Chuột: Chuột Bluetooth có thể hoạt động với các model laptop, tablet và thậm chí cả smartphone. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chuột Bluetooth thường dùng pin và một số loại có độ trễ khá cao so với chuột có dây.

- Bàn phím: bàn phím cũng có thể kết nối qua Bluetooth, trong đó đặc biệt hữu ích khi sử dụng cùng máy tính bảng. Khi dùng kết nối USB thông thường, thiết bị thường bị giới hạn số cổng nhất định, nhưng với Bluetooth bạn có thể kết nối đồng thời chuột và bàn phím không dây cực kỳ thuận tiện mà không lo thiếu cổng cắm.

- Gamepad: Tay cầm chơi game là một loại thiết bị đầu vào sử dụng kết nối Bluetooth. Wiimote của Nintendo hay tay cầm của PlayStation 3 cũng đều giao tiếp với máy console thông qua Bluetooth.

- Máy in: Máy in hỗ trợ Bluetooth cho phép bạn in tài liệu mà không cần tới kết nối mạng Wi-Fi hoặc kết nối qua dây.

Chức năng thứ tư là kết nối xe

Trên thực tế hiện nay rất nhiều xe đã tích hợp chức năng Bluetooth, lúc này chúng ta chỉ cần bật chức năng Bluetooth trên điện thoại di động, sau khi bật lên là có thể kết nối xe với Bluetooth của điện thoại di động chúng ta. Sau khi kết nối, bạn có thể điều khiển điện thoại di động thông qua các nút trên xe, chẳng hạn như phát nhạc, trả lời cuộc gọi, điều hướng,... tất cả đều có thể được điều khiển thông qua các nút trên ô tô. Bằng cách này, chúng ta sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng điện thoại di động!

Chức năng thứ năm là kết nối Bluetooth cho máy tính để bàn

Nếu bạn sở hữu một chiếc máy tính nhưng không được tích hợp phần cứng hỗ trợ Bluetooth, bạn có thể sử dụng một số thiết bị Bluetooth gắn ngoài với giá thành khá rẻ. Hầu hết các model laptop mới đều tích hợp sẵn Bluetooth, nhưng máy tính để bàn thường thì không. Giải pháp trong tình huống này là bạn có thể mua thiết bị thu/phát Bluetooth dongle có giá bán chỉ vào khoảng 1,50 USD trên Amazon. Cắm dongle vào cổng USB của máy tính bàn, nó sẽ hoạt động như một bộ thu/phát tín hiệu Bluetooth và cho phép máy tính của bạn có thể giao tiếp với các thiết bị khác thông qua công nghệ kết nối không dây này.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý Bluetooth tiêu tốn khá nhiều năng lượng của thiết bị. Do đó, kích hoạt Bluetooth cả ngày mà không sử dụng tới chắc chắn là một ý tưởng tồi, đặc biệt đối với các smartphone.

TAGS:Bluetooth
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link