Cảnh tuốt lông thỏ sống dã man ở Trung Quốc gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Video ghi cảnh nông dân Trung Quốc tuốt lông những con thỏ đang còn sống một cách tàn nhẫn, với tiếng kêu đau đớn của chúng khiến dư luận phẫn nộ.

Đó là đoạn video được Hiệp hội bảo vệ động vật của Mỹ (PETA) công bố cách đây không lâu, nhưng mới đây lại được đào xới và gây bão trở lại, khi thời điểm kêu gọi bảo vệ động vật đang trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết.

Cảnh tuốt lông thỏ sống dã man ở Trung Quốc gây phẫn nộ.

Trong video, những con thỏ lông trắng bị cột chặt vào những chiếc bàn gỗ dài để cơ thể kéo giãn ra, chúng đau đớn quằn quại, kêu rên vì bị người ta dùng một dụng cụ bằng điện để lấy lông. Thậm chí, chính những công nhân này dùng tay nhổ từng mảng lông chúng một cách không thương tiếc.

Máu túa ra khi một con thỏ bị lấy lông.

Sau khi bị “vặt” trụi lông, trên da con vật có nhiều vết máu hồng, rồi chúng được thả vào chiếc chuồng bẩn thỉu chờ phục hồi để chuẩn bị cho lần “tra tấn” khác sau 2-3 tháng nữa.

Sau màn tra tấn bằng cách vặt lông dã man, sự đau đớn khiến chúng nằm bất động. Những con thỏ này không được chăm sóc và phải tự hồi phục. Nếu con thỏ nào không còn khả năng hồi phục sẽ bị người ta giết thịt và lột da.

Sự đau đớn khiến chúng nằm bất động.

Được biết, đoạn video này được quay trong 3 tháng (tháng 6-9/2013) lại 10 nông trại thuộc tỉnh Sơn Đông và tỉnh Giang Tô.

Ở Trung Quốc, những con thỏ được nuôi từ 2-5 năm và cứ mỗi 2-3 tháng họ sẽ mang chúng ra để vặt lông một lần. Những công nhân làm việc nhổ lông thỏ được trả một khoảng lương khá cao.

Clip tuốt lông thỏ sống dã man ở Trung Quốc.

Hiện Trung Quốc là nơi cung cấp 90% lông thỏ cho thế giới. Người ta chuộng sử dụng loại lông này vì chúng mềm mượt. Tuy nhiên, ở đất nước này không có hình phạt cho việc lạm dụng động vật trong các trang trại.

Để hạn chế điều này ông Jason Baker, Phó giám đốc của PETA khu vực châu Á kêu gọi: “Khi đi mua sắm, xin mọi người hãy đọc kỹ phần thông tin chất liệu sản phẩm. Nếu gặp chữ “Angora” thì chính xác đây là sản phẩm làm từ lông thỏ và bạn đừng mua nó”.

Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm
Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bì lợn được mua về lột mỡ, luộc sơ qua, sau đó ngâm hoá chất tẩy trắng và hóa chất tạo nở từ 3 đến 5 ngày trước khi đem bán cho quán cơm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn