Cháy lớn tại công ty hóa chất, hàng chục lính cứu hỏa bị thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến gần 2h ngày 17/4, vụ cháy xảy ra tại công ty Tân Hùng Thái (Lô H1, đường số 1, KCN Lê Minh Xuân, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh) mới cơ bản được khống chế. Nhiều tài sản đã bị cháy rụi, nhiều chiến sĩ tham gia chữa cháy bị bỏng và ngạt khí.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 16/4, chiếc xe container chở đầy hóa chất đậu trước khuôn viên của công ty Tân Hùng Thái bất ngờ phát nổ rồi bùng cháy dữ dội. Do trong container chứa toàn hóa chất nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh bùng cháy cao hàng chục mét. Lửa bén vào khu vực để xe của công ty bên cạnh khiến nhiều công nhân phải tháo chạy ra đường.

Lửa ngùn ngụt bốc lên từ công ty hóa chất.

Ngọn lửa tiếp tục cháy lan vào bên trong công ty Tân Hùng Thái kèm theo những tiếng nổ lớn, hóa chất màu trắng văng khắp nơi. Sức ép của lực nổ làm cho hàng loạt cửa kính, bóng đèn ở các công ty lân cận bị bể nát. Các nhân viên của công ty đã dùng nhiều bình CO2 dập lửa nhưng bất thành đành rút ra ngoài.

Ngay khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của khu công nghiệp Lê Minh Xuân gần đó đã có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Nhận định tình hình cháy các loại hóa chất diễn biến rất phức tạp, Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động gần 25 xe và 200 cán bộ cảnh sát của các Phòng Cảnh sát PCCC lân cận như quận 3, 6, 12, Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú… đến hiện trường để dập lửa.

Đến khoảng 1h sáng nay, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Tuy nhiên khói vẫn bốc lên nghi ngút bên trong Công ty Tân Hùng Thái. Đến 3h40 đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Do khu vực xảy ra cháy chứa nhiều hóa chất độc hại, cháy mạnh hóa chất bắn khắp nơi sau từ những tiếng nổ lớn trong quá trình chữa cháy khiến gần 20 cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương.

Nhiều chiến sĩ dập lửa bị thương.

Bác sĩ Lê Văn Thạch – khoa Ngoại, Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết, nhiều chiến sĩ bị thương, đa số bị bỏng ở mức độ 1 (khoảng 10%), nhưng do các chiến sĩ đều bị bỏng hóa chất, nên không thể nói trước được, sau này mức độ bỏng có thể ăn sâu, lên đến mức độ 2, mức độ 3, cũng rất nguy hiểm.

Vụ hỏa hoạn làm hơn 1.000m2 nhà xưởng cùng nguyên vật liệu, máy móc của công ty Tân Hùng Thái bị thiêu rụi. Trong quá trình cháy nổ, một số hóa chất bị bắn qua công ty kế bên khiến công ty này cũng bị ảnh hưởng tường bao bị nứt, bể kính và xe máy của công nhân cũng bị cháy.

Nhiều xe của công nhân bị thiêu rụi.

Ông Lê Tấn Bửu – Phó giám đốc sở PCCC TP.HCM cho biết, nguyên nhân sơ bộ gây cháy ban đầu được nhận định là do hóa chất tự cháy. Còn nguyên nhân chính xác gây cháy vẫn đang được điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn