Hai cụ già xin thiếu 20 nghìn tiền xe và lòng trắc ẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo người kể câu chuyện, chị đã gặp một đôi vợ chồng già lên xe khách đi về Thanh Hóa. Giá vé là 140 nghìn/2 người.

Mới đây, trên một fanpage lớn dành cho giới trẻ lan truyền một bức hình chụp một cụ già kèm theo dòng chia sẻ về một sự việc xảy ra trên xe khách về Thanh Hóa khiến người đọc có nhiều suy nghĩ.

cu-gia-phunutoday-vn
Câu chuyện được một 'facebooker' chia sẻ (Ảnh: Beat)

Theo người kể câu chuyện, chị đã gặp một đôi vợ chồng già lên xe khách đi về Thanh Hóa. Giá vé là 140 nghìn/2 người. Thế nhưng cụ già nói rằng đi khám bệnh chỉ còn 120 nghìn. Tuy nhiên, anh phụ xe đã nói rằng họ không thu tiền đắt của các cụ. Thấy vậy, 2 người trên xe ngồi kế bên đã biếu cụ già mỗi người 50 nghìn đồng.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Có người lên tiếng chỉ trích người phụ xe bởi số tiền 20 nghìn đồng đâu phải là quá nhiều, trong khi 2 cụ già nhìn khắc khổ đã nói rằng đi khám bệnh đã hết tiền nên không đủ.

cu-gia-phunutoday-vn
Hình ảnh cụ già được chia sẻ kèm theo dòng tâm trạng xúc động (Ảnh: fb trần đông phuong)

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng, đừng vội quy kết, đánh đồng anh phụ xe là vô tâm hay vô cảm bởi chúng ta không ở trong vị trí của họ.

Bạn đọc Khanh Truong chia sẻ: ‘Anh phụ xe chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình đó là thu tiền vé. Nghe tường thuật thì giọng điệu anh ta cũng không phải hạch sách hay là gay gắt gì cho lắm. Nhiều cụ ông cụ bà đi xe khách cũng hay mặc cả thêm bớt vài chục nghìn..đó là chuyện ko phải hiếm nếu ko muốn nói là thường xuyên xảy ra... nên có thể anh ta đang nghĩ vậy. Sự việc không đáng bị lên án’.

Nhiều người cũng cho rằng, hành động giúp đỡ của những người trên xe là đáng khích lệ nhưng hành động và lời nói của người phụ xe cũng không có gì quá đáng mà anh chỉ làm tròn nhiệm vụ của mình.

cu-gia-phunutoday-vn
Ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

Thêm vào đó, cái kết của câu chuyện còn chưa rõ. Giả sử những người trên xe không rút tiền biếu 2 cụ thì có chắc chắn anh phụ xe sẽ làm khó hay đuổi 2 cụ xuống xe hay không còn chưa rõ? Vì vậy, trong xã hội thật giả lẫn lộn này, chúng ta không nên vội quy kết, không nên chỉ nhìn vào một khía cạnh mà đánh gia sự việc.

Tuy nhiên, sự việc cũng là một bài học về lòng trắc ẩn của con người. Có lẽ, một cuộc sống nhiều nếm trải khiến con người ta ít nhiều chai kỳ cảm xúc, thế nhưng khi rơi vào những trường hợp cụ thể, lòng trắc ẩn có lẽ vẫn chiến thắng sự nghi ngờ.

Phẫn nộ: Va chạm xe, nam thanh niên lao vào hành cụ già dã man
Phẫn nộ: Va chạm xe, nam thanh niên lao vào hành cụ già dã man
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau vài lời qua lại, nam thanh niên đã lao thẳng vào hành hung cụ ông khiến cụ ngã xuống đường và chảy nhiều máu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn