Sau MH17, máy bay Ấn Độ lại rơi, 7 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau thảm họa MH17, 17h ngày 25/7, một trực thăng của Không quân Ấn Độ (IAF) đã bốc cháy khi đâm xuống Manipurwa, thuộc miền Bắc nước này khiến ít nhất 7 quân nhân thiệt mạng.

Hãng PTI của Ấn Độ dẫn nguồn tin mới nhất từ Không quân Ấn Độ (IAF) cho biết, chiếc trực thăng ALH Dhruv đã bốc cháy khi đâm xuống Manipurwa thuộc khu vực Ataria, gần Sitapur, bang Uttar Pradesh, trong lúc đang thực hiện chuyến bay từ Bareilly tới Allahabad.

máy bay mất tích, mh17 rơi
Máy bay trực thăng hạng nhẹ loại Dhruv của Không lực Ấn Độ.

Được biết, chiếc trực thăng cất cánh từ lúc 15 giờ 53 và được cho là đã gặp nạn lúc 17 giờ ngày 25/7.

Người phát ngôn của IAF cho hay: "Phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp rồi sau đó máy bay biến mất trên màn hình radar cũng như mất liên lạc với hệ thống điện đàm của trung tâm kiểm soát không lưu Lucknow. Trên chiếc trực thăng gặp nạn có tất cả bảy quân nhân, bao gồm cả hai phi công. Chúng tôi sợ rằng không có ai sống sót".

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. IAF cho biết vụ rơi máy bay không gây ra thiệt hại gì ở dưới mặt đất.

Ngay sau vụ tai nạn, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng điều động nhiều xe cứu thương tới hiện trường nơi chiếc trực thăng bốc cháy. "Chúng tôi đã khẩn trương điều động nhiều xe cứu thương tới hiện trường," một quan chức cảnh sát tại Sitapur nói với AFP trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Trong ba năm qua, lực lượng vũ trang Ấn Độ đã bị rơi 11 máy bay trực thăng. Hiện Không quân và Hải quân Ấn Độ đang sử dụng 150 chiếc máy bay loại ALH Dhruv.

Vụ rơi trực thăng này diễn ra trong bối cảnh thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng với ba vụ tai nạn hàng không xảy ra trong vòng một tuần lễ. Trong đó, thảm khốc hơn cả là vụ MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng và vụ máy bay mất tích AH5017 của Air Algerie rơi ở Mali khiến toàn bộ 116 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link