5 động tác giúp cô nàng chân cong, đùi to lấy lại sự thon gọn, săn chắc

( PHUNUTODAY ) - Những bài tập này sẽ giúp nắn chỉnh chân trông thẳng hơn, mông săn chắc, dáng đẹp.

Đôi chân cong, đùi to là nỗi lo thường trực trong mỗi chị em. Đây cũng là nhược điểm khiến cho nhiều cô nàng tự ti, không dám diện những mẫu váy ngắn hay quần short năng động. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Bên cạnh việc do cơ địa hay yếu tố di truyền thì một số  thói quen hàng ngày như khi đi đứng, khoanh chân, ngồi cũng gây ảnh hưởng khiến đôi chân ngày 1 xấu hơn. 

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn không có cách nào cải thiện. Cách để cải thiện vóc dáng bằng cách chăm chỉ tập thành khiến vóc dáng đẹp hơn. Và những động tác mô phỏng vũ công múa ba lê chính là động tác bạn rất nên tham khảo. Những bài tập này sẽ giúp nắn chỉnh chân trông thẳng hơn, mông săn chắc, dáng đẹp.

1. Xoay chân ba lê

Đứng thẳng, uốn cong đầu gối phải, cong mu bàn chân và nhẹ nhàng đặt các ngón chân cạnh đầu gối của bàn chân trái. Dồn lực vào đùi trong và cơ hông, chân phải mở và đóng ra ngoài rồi đưa vào trong. Nếu có bóng massage hoặc các vật dụng có thể hỗ trợ ở nhà, bạn kẹp nó vào ổ đầu gối trong quá trình thực hiện để tăng cường cảm giác cho cơ đùi và cơ mông. Sau khi thực hiện 8 lần ở bên phải, đừng quên đổi bên. Bạn nên thực hiện 3 hiệp mỗi lần.

tap-dui-thon 1

2. Kiễng chân múa bale

Ngồi xổm kiễng chân chắc hẳn đã được nhìn thấy khi các vũ công tập khởi đổng. Ngoài việc tăng cường sức mạnh cho tất cả các cơ liên quan đến khớp mắt cá chân, nó còn có thể cải thiện chứng phù nề, tăng khả năng giữ thăng bằng và đôi chân được săn chắc hơn. 

tap-dui-thon 2

3. Kẹp chân giữ cố định

Đây là cách để chúng ta rèn luyện cơ bắp bên trong săn chắc hơn, cải thiện sự phân bố không đều của cơ bắp chân trên và cẳng chân, từ đó khắc phục các vấn đề về chân cong hay bắp chân to. Nếu không có bóng tập yoga ở nhà, bạn cũng có thể dùng một chiếc gối nhỏ, gối ôm và các vật dụng khác.

tap-dui-thon 3

4. Nâng chân bên và xoay

Việc nâng chân rất hữu ích để làm săn chắc chân và tạo đường viền vòng 3, nhưng chúng ta có thể thêm động tác xoay vòng tròn lớn và để tránh tập luyện quá nhàm chán. Bạn nên xoay tới và lui 4 lần một set, và thực hiện 3 lượt mỗi bên.

tap-dui-thon 4

5. Động tác đánh cầu hông

Kết thúc với động tác đánh cầu hông có thể tập cho mông, chân săn chắc và đồng thời kéo căng xương chậu. Thân lên đỉnh phải tạo thành đường thẳng tắp ngang bằng, không uốn cong hay võng xuống, hai tay bám chống dính xuống mặt đất. 

tap-dui-thon 5