5 nỗi sợ hãi kém cỏi sẽ cản đường không cho bạn chạm đến thành công

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn sợ hãi, chùn chân trước những đối thủ cạnh tranh, chắc chắn, bạn sẽ nhận lấy nhận hậu quả là thất bại thảm hại.

Sợ cạnh tranh

Con người càng trưởng thành, càng gặp gỡ nhiều đối thủ và thách thức. Nếu bạn sợ hãi, chùn chân trước những đối thủ cạnh tranh, chắc chắn, bạn sẽ nhận lấy nhận hậu quả là thất bại thảm hại. Những doanh nhân thành công ngưỡng mộ và học hỏi đối thủ cạnh tranh của họ. Đồng thời, họ tạo ra chiến lược dài hạn để tạo ra sự khác biệt, khiến đối thủ không thể dễ dàng theo kịp.

Sợ thay đổi

Những người có suy nghĩ bảo thủ và “rập khuôn” luôn sợ phải thay đổi. Thế nhưng, theo Larry Kim, nhà sáng lập công ty chuyên quản lý phần mềm tiếp thị Wordstream từng viết: “Tất cả doanh nhân cần phải vượt qua nỗi sợ hãi này thì mới có thể đưa ra quyết định quan đúng đắn, kịp thời”. Vốn dĩ, những nghi ngờ và lo lắng về sự đổi mới là hoàn toàn tự nhiên. Nhưng nếu ta tự thu mình vào “vỏ ốc”, điều đó đồng nghĩa ta sẽ không thể phát huy hết khả năng của bản thân mình.

so hai

Sợ thất bại

Đừng để sự sợ hãi và thất bại cản bước trên con đường của bạn. Thất bại đem đến cơ hội để hoàn thiện khả năng của bản thân hơn. Nữ doanh nhân Kalayanamitr đã nhiều lần thất bại trong cuộc sống. Nhưng cuối cùng vẫn nằm trong top nữ doanh nhân quyền lực, người nắm giữ trang mua sắm trực tuyến lớn nhất nhì ở Đông Nam Á.

Nhiều người vẫn xem thất bại là một việc vô cùng tồi tệ. Thế nhưng, xin hãy nhớ rằng “thất bại là mẹ của thành công”. Giải quyết những công việc mang tính rủi ro cao thường xảy ra thất bại nhưng nếu lựa chọn dậm chân tại chỗ bạn sẽ không nao giờ có thể đột phá.

Sợ thời gian

Những người thành công hiểu thời gian là vô cùng quý giá. Thời gian sẽ chảy trôi liên tục, vì vậy phải nỗ lực tối đa hóa năng suất và hiệu quả làm việc.

Sợ chính bản thân mình

Ai cũng có khuyết điểm, vì vốn dĩ con người không ai hoàn hảo. Thế nhưng một người nhân thành công luôn hiểu rõ mặt không tốt trong con người họ và từ đó tìm cách để cải thiện bản thân. Họ không muốn biến mình thành vật cản trên con đường tìm đến thành công.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn