Những loại trái cây tưởng bổ nhưng "ngậm" đầy hóa chất độc hại, cẩn thận trước khi ăn

( PHUNUTODAY ) - Trái cây chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không phải bất kể loại quả nào cũng có thể vô tư ăn vào. Hãy cẩn thận khi ăn những loại trái cây này:

Lê là một trong số loại trái cây phải được phun thuốc trừ sâu liên tục. Lớp vỏ mỏng manh không có nhiều tác dụng ngăn chặn các hóa chất thấm vào ruột quả.

Ngoài thuốc trừ sâu, lê còn chứa nhiều hóa chất độc hại khác, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nho

Nho có lớp vỏ mỏng manh, không thể ngăn cản được lượng thuốc trừ sâu ngấm vào bên trong ruột quả. Một mẫu nho xét nghiệm cho thấy chứa 15 thành phần thuốc trừ sâu khác nhau.

Đào

Đào cũng là loại trái cây bổ dưỡng nhưng lại bị ngâm tẩm nhiều hóa chất độc hại. Thuốc trừ sâu hay các hóa chất được phun trong quá trình trồng đào rất khó bị rửa trôi

nhung loai trai cay ngam nhieu hoa chat-phunutoday0

Táo

Những trái táo lúc còn non đã được bọc bởi một loại túi tẩm thuốc trừ sâu loại cấm sử dụng khi chín sẽ cho trái láng mượt, căng hồng và không bị nấm mốc nên bán được giá rất cao. Những đốm trắng bên trong thành túi là bột thuốc trừ sâu. Vì thế, bạn cần phải lưu ý nếu như có ý định mua táo hay ăn táo.

Cam Trung Quốc

Có vỏ ngoài đẹp mắt, những trái cam nhìn mọng nước, ngon lành được bày bán rất nhiều trên những quầy hoa quả. Thế nhưng, nhiều người sẽ giật mình nếu lỡ “bỏ quên” chúng trong vòng… 3 tháng, bởi bạn sẽ thấy phần vỏ ngoài của những quả cam này gần như vẫn tươi nguyên, trong khi phần ruột đã khô hoặc ủng thối. Đó là vì một lượng rất lớn hóa chất đã được ngâm tẩm vào số cam này để có thể giữ chúng được lâu hơn.

Đặc biệt, khi mua trái cây về bạn nên rửa sạch để loại bỏ những hóa chất độc hại mà người bán dùng để bảo quản hoa quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn