1h ngày 9/12 Zorya – MU: Nhất hay nhì cũng vậy

( PHUNUTODAY ) - (Zorya – MU, 1h00, 9/12, lượt cuối bảng A Europa League) Không còn bất cứ hy vọng gì ở đấu trường châu Âu trong mùa đầu tiên góp mặt, đội bóng ít tên tuổi Ukraine vẫn trông chờ sẽ có được cuộc chia tay đầy ấn tượng trên sân nhà.

MU - Tìm lại chính mình tại các giải đấu Cúp

Trong vòng 5 trận gần đây, MU thắng 2 trận, một trận ở Cúp Liên đoàn khi Quỷ đỏ vùi dập West Ham với tỷ số 4-1, một trận ở Europa League với chiến thắng đậm đà 4-0 trước Feyenoord. Vậy nên, mặc dù chỉ cần thêm 1 điểm trước Zorya là đủ để giành vé vào vòng 1/16 nhưng nhiều người tin tưởng MU sẽ chiến thắng, thậm chí là thắng cách biệt.

Preview: Zorya - Man Utd M.U làm khách trên sân của Zorya 

Nhiều chuyên gia cho rằng, chiến thuật của Jose Mourinho đã lỗi thời và hệ quả là khi gặp những đối thủ quen thuộc, MU thường bị bắt bài. Tuy nhiên, khi đối đầu với những đội bóng mà chưa có nhiều cơ hội gặp nhau, những toan tính của Người đặc biệt luôn phát huy hiệu quả tối đa. Đối thủ bị bất ngờ một phần vì cũng không rõ Mourinho sẽ tung đội hình chính hay dự bị vào sân.

Trong trường hợp phòng trước Mourinho sẽ tung đội hình chính, một Zorya nhỏ bé cũng rất khó cưỡng lại những ngôi sao hơn hẳn họ về đẳng cấp như Rooney, Ibrahimovic, Pogba... Họp báo trước lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định ông sẽ sử dụng những con người tốt nhất để giành chiến thắng. Vậy là rõ ràng rất khó để Zorya thoát thua.

Một thông tin về nhân sự giúp MU nhận thêm sự tin tưởng của người hâm mộ là trung vệ Eric Bailly đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Hàng phòng ngự bị cho đang gặp nhiều vấn đề của MU bởi vậy cũng bớt đi nhiều nỗi lo. Với Eric Bailly, Mourinho cũng yên tâm để phát huy sức mạnh chiến thuật trục dọc Bailly - Pogba - Rooney - Ibrahimovic. Zorya đã bị loại, không còn nhiều động lực thi đấu khó thoát khỏi viễn cảnh bị vùi dập bởi một MU đang quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Thị trường châu Á ủng hộ MU

Thi đấu trên sân khách, MU là một cơn ác mộng với rất nhiều nhà đầu tư châu Á. Có đại gia nào thua tới 7 trên 9 trận xa nhà gần đây? Vâng, đó là MU. Thế nên, rất nhiều người hâm mộ đã tự cho mình một mặc định, rằng sẽ "ngược MU" ở những chuyến làm khách tiếp theo của bầy Quỷ đỏ. Tuy nhiên, khi nhà cái ra kèo cả trận là -1 1/2 ở trận đấu trên sân Zorya, chúng ta buộc phải nghĩ lại.

Từ đầu mùa giải, mới có 1 trận duy nhất MU chấp sâu hơn mức -1 1/4 cả trận khi phải làm khách, đó là chuyến hành quân đến Northampton Town ở Cúp Liên đoàn. Northampton Town đang thi đấu ở League One, tương đương với giải hạng 3 Anh. Vậy mới thấy Zorya bị đánh giá thấp như thế nào ở trước giờ bóng lăn trận đấu đêm nay.

 

Việc MU chỉ thắng 1-0 trong trận đối đầu lượt đi trên sân Old Trafford càng cho thấy chủ nhà không đáng tin khi được chấp -1 1/2. MU cần chiến thắng để xốc lại tinh thần, sẵn sàng lao vào chặng tourmalet 5 vòng đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh từ cuối tuần này đến cuối năm 2016. Điểm ăn cửa Zorya liên tục biến động theo hướng giảm, có quá nhiều lý do để tin tưởng MU ở cuộc so tài này.

Dự đoán: Zorya 2–2 MU

Đội hình dự kiến:

Zorya: 1 Oleksiy Shevchenko 12 Rafael Forster 16 Grygory Yarmash 3 Mikhail Sivakov 10 Jaba Lipartia 4 Igor Chaykovsky 7 Ivan Petryak 20 Oleksandr Karavayev 24 Dmytro Grechyshkin 22 Zeljko Ljubenovic 9 Vladyslav Kulach

MU: 1 David de Gea 4 Phil Jones 5 Marcos Rojo 17 Daley Blind 36 Matteo Darmian 6 Paul Pogba 8 Juan Mata 10 Wayne Rooney 22 Henrikh Mkhitaryan 19 Marcus Rashford 9 Ibrahimovic.

Lực lượng:

Zorya: Mykyta Kamenyuka chấn thương. Sobol treo giò.

MU: Smalling, Luke Shaw chấn thương. Eric Bailly không đủ thể lực thi đấu. Schweinsteiger không có tên trong danh sách đăng ký.

Thông tin bên lề:

Zorya đã hòa trong hiệp 1, rồi thua cả trận ở 5/7 trận gần nhất của họ ở Europa League. Nghĩa là, Zorya thường chỉ chơi tốt trong 45 phút đầu.

Zorya đã không thắng cả 7 trận gần nhất của họ ở Europa League. 5 trận gần nhất của họ ở giải đấu này đều có không quá 2 lần lưới rung.

Zorya để lọt lưới ít nhất hai bàn trong 4 trận gần nhất.