2h45 ngày 7/12 Barcelona – M’Gladbach: Làm gỏi đội khách

( PHUNUTODAY ) - Với trận hòa đáng tiếc trước Real, hơn lúc nào hết, đoàn quân của ông Enrique đang cần một ai đó để trút giận. Liệu Mochengladbach sẽ là nạn nhân?

Thắng để bớt u sầu

Với việc đã chắc suất ngôi đầu bảng C, các cầu thủ Barcelona hoàn toàn có thể thoải mái thi đấu trong trận đấu gặp Mochengladbach tới. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Enrique cùng các học trò tìm lại mạch chiến thắng của mình nhất là với một cầu thủ muốn chinh phục nhiều hơn những danh hiệu như Messi. Chắc chắn ở trận đấu này, các đồng đội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để chân sút người Argentina có thêm những bàn thắng cho mình tại đấu trường châu Âu, nơi mà Ronaldo luôn chờ đón thách thức những kỷ lục mới ở phía trước.

Phong độ của các cầu thủ Barca là không được tốt, từ những kết quả gần đây cho tới hiệu suất ghi bàn. 5 trận gần nhất các học trò của Luis Enrique chỉ ghi được đúng 5 bàn. Và chính những kết quả tệ hại đó như một cái lò áp suất, nén hết cơn giận dữ của đội chủ sân Nou Camp lại và chờ kích nổ ở trận đấu này.

pic_2015-01-11_BARCELONA-ATLETICO_45-Optimized.v1458315254

 Barcelona cần một trận cầu giải tỏa sau El Clasico

Ở trận Siêu kinh điển trên sân Nou Camp, Barca đã tiến đến rất gần với chiến thắng. Họ vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Luis Suarez ở phút 53, nhưng lại bị Sergio Ramos gỡ hòa ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Kết quả 1-1 khiến Barca rơi vào chuỗi 3 trận hòa liên tiếp, đứng thứ 2 ở La Liga, kém Real 6 điểm.

Vì thế, Barca đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Monchengladbach cũng đã hết mục tiêu ở vòng bảng Champions League năm nay và còn chắc suất dự Europa League do hơn Celtic về thành tích đối đầu, nên họ sẽ không bước vào trận đấu thủ tục này với quyết tâm cao nhất.

2h45 ngày 7/12 Barcelona – M’Gladbach: Làm gỏi đội khách

Theo nguồn tin phát đi từ Tây Ban Nha, Barcelona nhiều khả năng sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhằm dưỡng sức cho các trụ cột được dịp nghỉ ngơi cho chặng đường căng thẳng phía trước. Do đó, những cái tên vốn thường xuyên ngồi ghế dự bị trong thời gian qua như thủ thành Cillessen, Lucas Digne, Andre Gomes, Denis Suarez và Arda Turan nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội.

Ở thời điểm trước mắt, bám đuổi đại kình địch Real Madrid ở La Liga mới là mục tiêu tối quan trọng của Barca nên việc họ toan tính nhân sự ở lượt trận cuối này là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Mochengladbach có thể xem thường sức mạnh của đội chủ nhà, nhất là khi hàng công Barca vẫn sẽ được dẫn dắt bởi siêu sao Lionel Messi .

Cơ hội dành cho Barcelona còn nằm ở diễn biến về lực lượng của đội khách. Monchengladbach ở trận đấu này mất đi trụ cột quan trọng Lars Stindl vì án treo giò. Patrick Herrmann, Álvaro Domínguez và Doucoure đều phải ngồi ngoài do chấn thương cũng đẩy đội bóng Đức vào thế khó.

celtic-borussia-monchengladbach_13s8pqvs4ite418pv3i20s1kns

 Mochengladbach cũng không còn mục tiêu nào

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Schubert đang trải qua thời điểm khủng hoảng nặng nề với liên tiếp 7 trận chỉ biết đến hòa và thua, mới nhất là thất bại nặng nề 1-4 trên sân của Dortmund . Do đó, Barcelona dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng vẫn với lợi thế sân nhà vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế so với đội bóng nước Đức.

Trận thua ở vòng 13 Bundesliga của Monchengladbach trước Dortmund đã khiến đội bóng này tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 13 trên BXH với 13 điểm sau 13 trận. Những con số 13 đen đủi này đã cho thấy thảm cảnh mà đội chủ sân Borussia-Park đang phải trải qua, nếu so với chính họ ở mùa trước. Đáng nói hơn, trong 6 trận gần nhất, Monchengladbach toàn hòa và thua.

Lực lượng:

Barca: Mathieu chấn thương; Rakitic và Neymar bị treo giò.

M’Gladbach: Domínguez, Doucouré và Herrmann chấn thương; Lars Stindl bị treo giò.

Thông tin bên lề:

Nếu lập hat-trick vào lưới M’gladbach, Messi sẽ vươn lên sánh ngang C.Ronaldo (95 bàn) ở vị trí số 1 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Champions League.

5 trận gần nhất các học trò của Luis Enrique chỉ ghi được đúng 5 bàn.

M’Gladbach đã 7 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi mặt trận.

Barca đã toàn thắng 13 trận liên tiếp trên sân nhà ở đấu trường Champions League.

Barca đã thắng 21/26 trận gần nhất ở đấu trường Champions League.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Samuel Umtiti, Gerard Pique, Lucas Digne; Rafinha, Arda Turan, Andre Gomes; Denis Suarez, Paco Alcacer, Lionel Messi

Monchengladbach (3-4-3): Yann Sommer; Nico Elvedi, Andreas Christensen, Tobias Strobl; Julian Korb, Christoph Kramer, Mahmoud Dahoud, Oscar Wendt; Thorgan Hazard , Raffael, Fabian Johnson

Dự đoán: 2-1

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn