3 loại rau mọc dại cực kỳ tốt cho sức khỏe: Sánh ngang nhân sâm tổ yến, nhiều người không biết để ăn

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây rất tốt cho sức khỏe của bạn, phòng ngừa nhiều bệnh tật đừng bao giờ bỏ qua.

Rau tầm bóp - loại rau “trường thọ”

Rau tầm bóp chính là một loại rau quen thuộc ở các vùng quê Việt Nam chúng ta. Bởi chúng mọc hoang dại ở ngay trong vườn nhà, tường rào, hoặc ngay gần đồng ruộng. 

Nhưng ít ai biết rằng trong y học cổ truyền thì rau tầm bóp với công dụng phòng chống ung thư và chữa bệnh tiểu đường rất tốt cho sức khỏe.

Trong Đông y thì rau tầm bóp vị hơi đắng, ăn loại rau này thường xuyên giúp tán sỏi, thanh nhiệt, thông đàm, lợi tiểu. Tại một số nơi ở Việt Nam người ta sử dụng rau tầm bóp để ăn hằng ngày. Tuy nhiên họ vẫn không biết tác dụng thực sự của cây rau tầm bóp.

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học ở Mỹ, trong rau tầm bóp có chứa chất chống ung thư và khả năng kháng viêm tiêu diệt các siêu vi khuẩn trong cơ thể cực kỳ mạnh mẽ.

Rau tầm bóp tốt cho sức khỏe

Rau càng cua

Theo chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thành phần của rau càng cua gồm: 92% là nước cùng 8% là các vitamin, khoáng chất như beta caroten (tiền vitamin A), sắt, kali, magie, vitamin C.

Trong y học cổ truyền thì rau càng cua vị đắng, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tan máu ứ, kháng viêm, giảm đau, hạ nhiệt.

Bên cạnh đó, rau càng cua cũng có thể được sử dụng như loại thực phẩm để tăng cường sức khỏe, giảm cân và hỗ trợ tiêu hóa.

Rau càng cua tuy mọc dại nhưng bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

Rau khoai lang

Trong thành phần của rau khoai lang (rau lang) là loại rau dân dã, quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Không chỉ là một loại thực phẩm, rau khoai lang còn chứa nhiều dưỡng chất và nguồn vitamin dồi dào.

Theo nghiên cứu, trong 100g rau lang có các chất dinh dưỡng như năng lượng: 22kcal; nước: 91,8g; protein: 2,6g; tinh bột: 2,8g.

Ngoài ra, rau khoai lang còn chứa các loại vitamin B, C, E, beta caroten, biotin và các khoáng chất như magie, phospho, canxi, kali, mangan, kẽm, đồng…

Tác giả: Min Min