4 mẹo chăm sóc da nhạy cảm mùa hè, tuyệt đối đừng mắc lỗi sai này

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo da được bảo vệ an toàn và tránh các tình trạng này khi bước vào hè, chuyên gia đã chia sẻ những mẹo chăm da sau.

Mùa đông chúng ta thường có cách chăm sóc da khac với mùa hè, khi sang mùa mới thường là làn da lại trở nên ẩm ương với các vấn đề khác nhau, cho nên cần phải thay đổi chu trình dưỡng da. Đặc biệt các vấn đề này lại càng nặng hơn nữa đối với các làn da nhạy cảm. Có nhiều điều mà các nàng nhạy cảm phải đối mặt vào mùa hè nắng nóng như mẩn đỏ, kích ứng, lên mụn ẩn, mọc mun viêm... Để đảm bảo da được bảo vệ an toàn và tránh các tình trạng này khi bước vào hè, chuyên gia đã chia sẻ những mẹo chăm da sau.

Dùng sản phẩm lành tính

Chọn sản phẩm chăm sóc da cho da nhạy cảm đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da khỏe, nhất là làn da da nhạy cảm. Kiểu da này nên chọn sản phẩm skincare lành tính, không chứa các chất phụ gia như chất bản quản, mùi hương, cồn... Ngoài ra, sản phẩm dưỡng da dành cho da nhạy cảm nên chứa các thành phần phục hồi, ví dụ như B5 chẳng hạn. 

Rửa mặt không quá 2 lần/ngày

Sở hữu làn da này tức là bạn cần tìm các loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và lớp trang điểm, đồng thời đảm bảo rằng sản phẩm đó không chứa paraben và hương liệu. Hãy lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu và nhẹ nhàng massage lên mặt và cổ theo chuyển động tròn để làm sạch. 

Những có một điểu đó là da có xu hướng rơi vào tình trạng bóng nhờn nên nhiều người liên tục rửa mặt. Thói quen này khiến hàng rào da bị tổn thương, đặc biệt là đối với các làn da nhạy cảm sẽ yếu đi khá nhiều. Bác sĩ da liễu khuyên rằng da nhạy cảm nên được làm sạch ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. 

Đặc biệt bạn cần phải lưu ý nhiệt độ nước rửa mặt tốt nhất là 20 - 25 độ C, không rửa mặt bằng nước ấm, nên lựa chọn công thức sữa rửa mặt dịu nhẹ, sử dụng gốc axit amin, không mùi... Thứ ba, bạn nên bắt đầu rửa từ phần có nhiều bã nhờn nhất như vùng chữ T → quanh mắt → má → quanh miệng → cằm → cổ.

Tinh giản các bước skincare

Khi da mẩn đỏ, trở nên nhạy cảm là lúc da bị quá tải, lúc này chị em không nên thoa một lúc nhiều loại lotion, essence, kem dưỡng lên da. Việc này sẽ khiến da bí và nặng, bít tắc lỗ chân lông hình thành nguyên nhân gây mụn. 

Bôi sản phẩm bằng cách ấn thay vì miết

Hãy cố gắng tránh chà xát mạnh trên da, vì chà xát nhiều lần dễ dẫn đến da mẩn đỏ hoặc thậm chí bong tróc da. Bạn nên thoa kem dưỡng và serum một cách nhẹ nhàng, ấn nhẹ sản phẩm để thẩm thấu trên da và tuyệt đối không miết da để da được thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất mà không bị mẩn đỏ, dị ứng hay bào mòn.