5 cách hạ nhiệt yên xe cấp tốc, mát ngay trong vài giây

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, nếu để xe máy để lâu ngoài trời, bạn sẽ gặp cảnh yên xe nóng bỏng, không thể ngồi lên được. Để cấp tốc hạ nhiệt yên xe, bạn có thể áp dụng một số cách sau.

Dùng khăn ướt lau yên xe

Dùng nước và khăn để lau yên xe giúp hạ nhiệt rất nhanh.

Bạn có thể chuẩn bị một gói khăn ướt hoặc một chiếc khăn vải và chai nước. Dùng khăn ướt để lau yên xe hoặc dội nước trực tiếp lên yên xe rồi lấy khăn lau khô sẽ giúp hạ nhiệt độ phần yên. Độ nóng của yên xe giảm xuống là bạn có thể sử dụng.

Sử dụng các vật dụng che chắn yên xe

Khi để xe ở ngoài trời, bạn nên có những vật dụng che chắn yên xe để yên xe không bị quá nóng. Có thể sử dụng các tờ báo khổ lớn, tấm bìa các tông để che cho yên xe. Thậm chí, nếu không có những thứ này, bạn có thể lấy chiếc áo chống nắng, chân váy chống nắng che lên yên xe. Một đầu của áo kẹo vào bên trong yên xe để giữ nguyên vị trí.

Việc này sẽ giúp yên xe không bị nóng lên quá mức khi để ngoài nắng.

Sử dụng tấm che yên xe

Hiện nay, trên thị trường có bán loại tấm che yên xe có một lớp phủ bạc bên trên. Tấm che này giúp phản xạ ánh nắng, ngăn tình trạng hấp thụ nhiệt ở yên xe xảy ra. Nhờ đó, yên xe sẽ không bị nóng lên. Tấm che yên xe này có dây để cài cố định vào phần yên và có thể dễ dàng gấp gọn. Khi không sử dụng, bạn sẽ gấp chúng lại và để trong cốp xe.

Hiện nay, rất nhiều cửa hàng sử dụng loại tấm che này để che chắn cho xe của khách hàng.

Tấm che yên xe hoặc lưới bọc yên xe đều có thể giúp ngăn tình trạng yên xe bị nóng lên khi để ngoài trời nóng.

Sử dụng bọc yên xe

Ngoài tấm che yên xe, trên thị trường còn có loại tấm bọc chống nóng cho yên xe. Sản phẩm này sẽ được bọc cố định lên yên xe, giúp giảm nhiệt độ của yên xe khi để dưới trời nắng đồng thời bảo vệ yên xe khỏi trầy xước.

Sử dụng bình xịt làm mát

Sản phẩm bình xịt làm mát tức thì cũng giúp hạ nhiệt cho yên xe.

Có một lựa chọn khác mà bạn có thể tham khảo là mua loại bình xịt làm mát tức thì. Đây là sản phẩm có tác dụng hạ hạ nhiệt một cách nhanh chóng cho các vật dụng. Bạn chỉ cần xịt dung dịch lên trên yên xe là nhiệt độ sẽ giảm xuống ngay. Nên đọc kỹ hướng dẫn của sản phẩm trước khi sử dụng.

Tác giả: Thanh Huyền