Cách loại bỏ các vết bẩn trên gioăng cao su máy giặt nhanh nhất

21:44, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Gioăng cao su của máy giặt cần được làm sạch thường xuyên để tránh tích tụ cặn bẩn, nấm mốc gây mùi hôi.

Gioăng cao su ở phần cửa máy giặt có công dụng ngăn nước tràn ra bên ngoài. Nó tiếp xúc trục tiếp với nước và xà phòng và dễ bị tích tụ cặn bẩn. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, nấm mốc và vi khuẩn sẽ phát triển nhanh sinh ra mùi hôi khó chịu và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho con người.

Để vệ sinh gioăng cao su của máy giặt, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản như giấm trắng, baking soda, xà phòng, nước ấm, khăn và bàn chải mềm.

Gioăng cao su máy giặt cần được làm sạch thường xuyên để loại bỏ cặn bẩn cũng như hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Gioăng cao su máy giặt cần được làm sạch thường xuyên để loại bỏ cặn bẩn cũng như hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Vệ sinh gioăng cao su máy giặt bằng nước ấm

Trước khi làm vệ sinh gioăng cao su của máy giặt, bạn sẽ cần ngắt nguồn điện của thiết bị để đảm bảo an toàn. Hãy rút phích cắm của máy giặt.

Sau đó, mở cửa máy giặt và dùng khăn lau thấm nước ấm pha giấm hoặc xà phòng để lau. Có thể dùng bàn chải chải để lấy hết cặn bẩn ra ngoài.

Lau đi lau lại nhiều lần cho hết phần cặn bẩn bên trong gioăng cao su.

Khi gioăng cao su đã được làm sạch, hãy dùng khăn mềm lau lại gioăng cao su một lần nữa.

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên mở cửa máy giặt để hơi nước thoát ra ngoài, giúp ngăn chặn tình trạng vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Sau khi sử dụng xong, bạn nên mở cửa máy giặt để hơi nước bốc hơi hết, hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Sau khi sử dụng xong, bạn nên mở cửa máy giặt để hơi nước bốc hơi hết, hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Vệ sinh gioăng cao su của máy giặt bằng giấm và baking soda

Giấm và baking soda là những nguyên liệu có tác dụng làm sạch và khử khuẩn tốt. Bạn có thể sử dụng hai thứ này để làm sạch gioăng cao su máy giặt.

Hãy rắc baking soda lên toàn bộ gioăng cao su của máy giặt. Sau đó, đổ giấm vào bình xịt và xịt đều lên phần gioăng cao su vừa rắc baking soda. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt. Bạn hãy để hỗn hợp này như vậy trong khoảng 15 phút để làm mềm các vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải hoặc khăn mềm để loại bỏ các vết bẩn. Cuối cùng dùng khăn và nước sạch để lau lại một lần nữa.

Vệ sinh gioăng cao su máy giặt bằng chanh và muối

Chanh và muối là những nguyên liệu dễ kiếm, thường có sẵn trong nhà. Bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch gioăng cao su máy giặt. 

Hãy trộn muối trắng và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Lấy một bàn chải mềm nhúng vào hỗn hợp này và thoa đều lên gioăng cao su. Để nguyên như vậy trong vòng 15 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ nhiều lần cho các vết bẩn bong ra.

Dùng khăn và nước sạch lau lại gioăng cao su một lần nữa cho sạch các cặn bẩn.

Vệ sinh gioăng cao su máy giặt bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Trường hợp gioăng cao su máy giặt tích tụ chất bẩn lâu ngày, có những vết mốc đen khó làm sạch, bạn sẽ cần đến các chất tẩy rửa chuyên dụng.

Với các sản phẩm như vậy, hãy đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì, nên mang găng tay và đeo khẩu trang bảo vệ bản thân khi sử dụng hoá chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền