Mẹo diệt gián hiệu quả, đuổi gián vĩnh viễn

23:48, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để diệt gián, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên có trong nhà, vừa đảm bảo hiệu quả, vừa an toàn đối với sức khỏe của con người.

Diệt gián bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có mùi đặc trưng. Đây là mùi mà loài gián rất ghét. Do đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà để đuổi gián.

Hãy lấy tinh dầu bạc hà hòa vào nước sạch rồi đổ vào bình xịt. Phun nước tinh dầu bạc hà vào bồn rửa, góc bếp, phòng tắm hoặc những nơi gián thường tụ tập nhiều. Tinh dầu bạc hà là nguyên liệu tự nhiên, an toàn đối với sức khỏe nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Diệt gián bằng vỏ cam, chanh

Vỏ cam, chanh có chứa tinh dầu tự nhiên, tạo ra mùi thơm nhẹ nhàng giúp không khí trong nhà dễ chịu hơn. Tuy nhiên, gián lại không thích mùi này. Bạn có thể đem vỏ cam, chanh đi phơi khô. Sau đó, để vỏ khô ở những nơi mà gián hay xuất hiện. Bạn cũng có thể lấy nước cốt chanh pha với nước sạch rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở nhưng nơi gián hay xuất hiện.

Sử dụng tinh dầu bạc hà, vỏ cam chanh hay tỏi, hành là những mẹo diệt gián tự nhiên, hiệu quả.

Sử dụng tinh dầu bạc hà, vỏ cam chanh hay tỏi, hành là những mẹo diệt gián tự nhiên, hiệu quả.

Diệt gián bằng hành và tỏi

Hành và tỏi là nỗi sợ của gián. Bạn có thể sử dụng hai loại gia vị này để loại bỏ gián trong nhà.

Bạn có thể bóc vỏ tỏi và hành, cắt thành lát mỏng hoặc băm nhỏ rồi chia ra các phần, để trong đĩa và đặt ở những nơi gián hay di chuyển. Chúng ngửi thầy mùi cay, hăng nồng của hành và tỏi sẽ không dám lại gần và tìm đường bỏ chạy.

Bạn cũng có thể sử dụng bột hành, bột tỏi để thay thế nhưng nên để ở góc khuất, không có gió để tránh bột bị bay lung tung.

Diệt gián bằng phèn chua

Sử dụng phèn chua cũng là một mẹo diệt gián hiệu quả mà bạn có thể thử.

Sử dụng phèn chua cũng là một mẹo diệt gián hiệu quả mà bạn có thể thử.

Phèn chua có mùi đặc trưng có thể đuổi gián. Bạn có thể hòa phèn chua với nước ấm và dùng hỗn hợp nước này để lau nhà. Để sàn nhà khô tự nhiên, phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở của sàn và để lại mùi đặc trưng khiến gián không dám bò vào nhà.

Diệt gián bằng baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda để loại bỏ gián trong nhà. Hãy trộn baking soda với một ít vụn bánh hoặc các loại đồ ăn khô khác để dụ gián đến ăn. Khi ăn phải baking soda, gián sẽ bị ngộ độc và phải bỏ mạng.

Diệt gián bằng nước súc miệng

Nước súc miệng có thể đuổi gián rất tốt. Sản phẩm này có thể chứa một số loại tinh dầu và cồn nhất định. Bạn có thể pha nước súc miệng với bột giặt và nước sạch. Đổ dung dịch này vào trong bình xịt. Khi thấy gián, bạn có thể xịt dung dịch này trực tiếp lên gián hoặc ở tổ gián. Loại dung dịch này được sử dụng thay thế cho các loại thuốc xịt gián hóa học đang bán trên thị trường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền