Nhà tắm, nhà vệ sinh dùng xong nên đóng hay mở cửa?

23:55, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng mở cửa nhà tắm, nhà vệ sinh sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn so với việc đóng kín cửa ngay cả khi không sử dụng.

Sau khi sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn thường đóng hay mở cửa nơi này? Nếu bạn chọn mở cửa vì lý do giúp không khí lưu thông, giảm độ ẩm, giảm mùi hôi thì hãy suy nghĩ lại về vấn đề này. Mở cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng sẽ khiến bạn gặp một số rắc rối nhất định.

Hơi ẩm, mùi hôi lan ra khắp nhà

Mở cửa nhà tắm, nhà vệ sinh khi không sử dụng với mục đích lưu thông không khí đồng thời cũng sẽ làm hơi ẩm và mùi hôi từ khu vực này lan ra khắp phòng. Sau mỗi lần đi vệ sinh hay tắm rửa, căn phòng thường có độ ẩm cao, nhiều mùi hôi. Nếu mở cửa, bạn sẽ vô tình làm những thứ này lan sang các không gian khác trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn.

Ngoài ra, nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nấm mốc. Mở cửa nhà vệ sinh cũng là một con đường khiến các mầm bệnh này theo không khí phát tán ra bên ngoài. Điều này chắc chắn làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Do đó, sau khi sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn nên đóng cửa phòng để hơi ẩm, mùi hôi, vi khuẩn không lan ra các phòng bên ngoài. Để lưu thông không khí, bạn nên lắp quạt thông gió hoặc làm cửa thông gió cho khu vực này, như vậy sẽ đảm bảo không khí bên trong không bị ngột ngạt mà luôn được luân chuyển ra bên ngoài.

Khi không sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh, lựa chọn đóng cửa khu vực này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Khi không sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh, lựa chọn đóng cửa khu vực này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Bảo vệ sự riêng tư

Trong nhà vệ sinh thưởng có những món đồ riêng tư, tế nhị của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc đóng cửa khu vực này khi không sử dụng sẽ đảm bảo được sự riêng tư cá nhân, tránh sự cái nhìn của người khác (dù chỉ là vô tình).

Trong trường hợp có khách đến chơi nhà, việc đóng cửa nhà tắm, nhà vệ sinh cũng thể hiện được sự chỉn chu, lịch sự của chủ nhà.

Để giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, bạn nên thường xuyên cọ rửa những khu vực có thể phát ra mùi hôi như bồn cầu, vị trí đặt cống thoát nước, bồn rửa mặt… Nên dùng thùng rác có nắp đậy và đổ rác thường xuyên để ngăn mùi hôi và vi khuẩn phát triển. Sau khi sử dụng có thể bật quạt thông gió vài phút để không khí trong phòng được đưa ra bên ngoài đồng thời giảm độ ẩm bên trong phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền