5 công việc làm thêm giúp kiếm bội tiền những ngày cuối năm

( PHUNUTODAY ) - Những công việc mang tính thời vụ này có thể giúp bạn tăng nguồn thu nhập, có thêm một khoản chi phí dành cho dịp Tết.

Giúp việc gia đình, dọn vệ sinh công nghiệp

Vào những ngày cuối năm, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, văn phòng ngày một tăng. Công việc này đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm dọn và vệ sinh nhà cửa. Mức thu nhập của việc này tương đối cao, có thể lên tới 300-500 nghìn đồng/giờ. Nếu làm việc chăm chỉ, người lao động có thể nhận được cả triệu đồng một ngày.

Người lao động có nhu cầu tìm việc có thể dễ dàng tìm được những tin tìm người làm theo giờ như vậy trên các trang tuyển dụng hay trên mạng xã hội.

Nhân viên bán hàng thời vụ

Cuối năm cũng là dịp nhu cầu tìm nhân viên bán hàng thời vụ tăng lên. Không chỉ các cửa hàng nhỏ lẻ, các chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn cũng cần rất nhiều nhân viên thời vụ để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp cuối năm.

Mức lương mà nhân viên nhận được tùy thuộc vào từng đơn vị tuyển dụng nhưng trung bình một ngày làm việc có thể được nhận từ 150-300 nghìn đồng.

Đối với những cơ sở chuyên nhận các hợp đồng đóng gói quà Tết cho các công ty, số lượng hàng cần xử lý có thể lên tới hàng nghìn gói quá. Vì vậy, các cơ sở cũng có nhu cầu về nhân công thời vụ tăng lên. Các bạn trẻ cũng có thể làm các công việc như nghe điện thoại lên đơn hàng, kế toán, vận chuyển, đóng gói hàng...

Theo một chủ cơ sở chuyên cung cấp đặc sản ba miền chia sẻ trên Thời báo văn học nghệ thuật, nhân viên sẽ làm việc theo ca 8 tiếng/ngày. Đến cận Tết, nhân viên sẽ có lương cứng 5 triệu đồng/tháng. Các ngày giáp Tết có số lượng khách đông, đơn hàng nhiều, mọi người sẽ được thưởng riêng.

Công việc nay phù hợp với nhiều bạn trẻ, có thể vừa học vừa tranh thủ làm để kiếm thêm thu nhập.

Bán các sản phẩm phục vụ Tết

Thời điểm cuối năm là lúc nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Các mặt hàng như lì xì, đồ trang trí Tết, gói quà Tết, đặc sản vùng miền... đều có xu hướng bán chạy hơn từng ngày. Rất nhiều người chọn hình thức bán hàng online với các mặt hàng này để tăng thêm thu nhập.

Nếu có ý định kinh doanh trong dịp Tết, bạn nên cố gắng đăng thông tin sớm, khuyến kích khách đặt hàng sớm. Điều này sẽ thuận tiện cho việc lấy hàng, vận chuyển và tránh rủi ro tồn kho hàng.

Nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng (hay thường được gọi là shipper) là công việc không còn quá xa lạ với mọi người. Vào dịp cuối năm, do sức mua tăng nên nhu cầu về lực lượng lao động cho việc vận chuyển hàng hóa, giao hàng tận nhà cũng tăng theo.

Thông thường, giá cho một đơn hàng vận chuyển thành công có thể dao động trong khoảng 20-40 nghìn đồng tùy khoảng cách và loại hàng. Tuy nhiên, càng sát Tết, giá vận chuyển sẽ càng tăng, số lượng hàng cần vận chuyển cũng sẽ nhiều lên, hứa hẹn mang đến thu nhập tốt cho các shipper.

Nghề chụp ảnh

Nếu như bạn đã có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp và có đam mê, kiến thức về nhiếp ảnh, bạn có thể thử sức với công việc đi chụp ảnh cho khác. Thức chất đây là công việc có thể làm quanh năm nhưng dịp cận Tết chính là cơ hội "hái ra tiền" dành cho những người chụp ảnh bán chuyên nghiệp. Gần cuối năm, nhu cầu chụp những bộ ảnh với áo dài, chụp tại vườn hoa, chợ hoa tăng cao. Đây chính là cơ hội tốt để những nhiếp ảnh gia bán chuyên có thể tranh thủ nâng cao tay nghề cũng như kiếm thêm thu nhập.