5 loại cây trồng trong dương trạch, cả nhà lao đao 'gánh hạn' quanh năm, đó là 5 cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Không phải loại cây nào cũng phù hợp để trồng trong nhà. Dưới đây là 5 loại cây không nên trồng trong Dương Trạch vì chúng có thể khiến gia đình gặp nhiều trắc trở, 'gánh hạn' quanh năm.

Trong phong thủy, việc chọn cây trồng phù hợp trong Dương Trạch (ngôi nhà hoặc nơi ở) đóng vai trò rất quan trọng. Cây cối không chỉ tạo không gian sống xanh mát, mang lại sự thoải mái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ. 

Cây trồng trong dương trạch

1. Cây Liễu (Salix spp.)

Cây liễu có thân mềm, lá rũ xuống, thường tạo cảm giác u buồn, tang tóc. Trong phong thủy, cây liễu được cho là hút hết năng lượng tốt của ngôi nhà và mang lại xui xẻo cho gia chủ.

Cây liễu không nên trồng trong nhà hoặc gần nhà vì nó được cho là mang đến sự chia ly, mất mát và khó khăn trong các mối quan hệ gia đình.

2. Cây Đỗ Quyên (Rhododendron spp.)

Cây đỗ quyên có hoa đẹp nhưng trong phong thủy, nó được coi là cây có năng lượng tiêu cực. Lá và hoa của cây này chứa chất độc, đặc biệt là đối với trẻ em và vật nuôi.

Trồng cây đỗ quyên trong nhà có thể khiến gia đình gặp phải nhiều rắc rối, sức khỏe suy yếu, và tài lộc bị ảnh hưởng.

3. Cây Xương Rồng (Cactaceae)

Mặc dù xương rồng có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt và có hình dáng độc đáo, nhưng trong phong thủy, nó không được khuyến khích trồng trong nhà vì các gai nhọn của nó tượng trưng cho sự xung đột, cản trở tài vận.

Trồng xương rồng trong nhà có thể gây ra những điều không may mắn, cản trở sự phát triển sự nghiệp và tạo ra mâu thuẫn trong gia đình.

Cây xương rồng

4. Cây Dâu Tằm (Morus alba)

Cây dâu tằm được xem là biểu tượng của sự chết chóc và tang tóc trong nhiều nền văn hóa. Trong phong thủy, cây này mang ý nghĩa xấu và không nên trồng trong nhà.

Trồng cây dâu tằm trong nhà có thể làm gia đình gặp phải những khó khăn liên quan đến sức khỏe và tài lộc. Nó được cho là mang đến sự không may mắn và rủi ro.

5. Cây Lê (Pyrus spp.)

Cây lê có hoa đẹp nhưng lại không được khuyến khích trồng trong nhà do từ "lê" trong tiếng Trung đồng âm với từ "ly" (chia ly), mang ý nghĩa của sự phân ly, chia cắt.

Việc trồng cây lê trong nhà có thể dẫn đến sự chia cách, mâu thuẫn trong gia đình và ảnh hưởng đến hòa khí giữa các thành viên.

Chọn cây trồng trong Dương Trạch cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo mang lại năng lượng tốt và tài lộc cho gia đình. Tránh trồng các loại cây như cây liễu, đỗ quyên, xương rồng, dâu tằm và lê trong nhà, bởi chúng có thể mang đến những điều không may mắn và ảnh hưởng xấu đến vận khí của gia chủ. Hãy chọn những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt để cuộc sống luôn suôn sẻ và thịnh vượng.

Tác giả: Mộc