Cổ nhân dặn, "Nhà có 4 dấu hiệu này, ắt sẽ thịnh vượng": Nhà bạn có không?

16:56, Thứ sáu 16/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa: “Nhà có 4 dấu hiệu này, ắt sẽ thịnh vượng”, đó là những dấu hiệu gì, nhà bạn có không?

Vận khí của gia đình đôi khi được thể hiện rất rõ ràng qua những dấu hiệu cụ thể mà ít người để ý. Theo kinh nghiệm của người xưa: “Nhà có 4 dấu hiệu này, ắt sẽ thịnh vượng”, đó là những dấu hiệu gì, nhà bạn có không?

Dấu hiệu 1: Sạch sẽ

Một ngôi nhà bẩn thỉu bừa bộn thì thần tài nhìn thấy cũng bỏ đi, vì thế phúc khí cũng không thể che chở. Trong khi đó, nhà sạch thì tài tự đến. Chính sự sạch sẽ gọn gàng mới là cách tốt nhất để có thể giúp nhà thịnh vượng và thu hút phúc khí.

Hơn nữa, khi ở bên trong một ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp, người ta sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, tâm trạng vui vẻ. Nhờ đó, con người tràn đầy năng lượng tích cực để có thể tham gia vào công việc và cuộc sống.

Nhà sạch thì tài tự đến

Nhà sạch thì tài tự đến

Vì vậy, những người thường xuyên dọn dẹp vệ sinh đa phần là những người cần cù, tự giữ kỷ luật và chú ý đến chi tiết, rất chu đáo. Họ sẽ không thoả mãn với hiện trạng, sống cho qua ngày, mà lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết với tương lai, tràn đầy năng lượng tích cực cho sự nghiệp. Dọn dẹp, sắp xếp cũng là cách để xua tan phiền muộn, lo lắng bởi việc dọn rác trong nhà cũng giống như dọn bỏ sự lộn xộn trong lòng. Một khi lòng mở rộng, tâm trạng con người sẽ trở nên tích cực lạc quan, bình tĩnh, vận khí gia đình vì đó sẽ tự nhiên phát triển tốt đẹp hơn.

Dấu hiệu 2: Hòa thuận

Người xưa thường nói: “Nhà hòa thuận thì phúc tự sinh”. Nếu cha mẹ và con cái có khoảng cách, anh em hay bất hòa, vợ chồng hay cãi vã, thì dù gia đình nhìn qua có trông có vẻ rất phồn thịnh nhưng thực chất gia đình đó đang trên bờ vực suy đổ.

Một gia đình không hòa thuận, cãi vã không ngừng thì chắc chắn người đó sẽ không thể dành tâm huyết cho sự nghiệp và tương lai. Gia đình êm ấm cũng chính là hậu phương vững chãi nhất cho các thành viên trước những sóng gió của công việc. Trên đời này, gia đình nào mà hòa thuận, mọi người yêu thương nhau thì chắc chắn vận khí gia đình đó sẽ thịnh vượng, bắt đầu cho mọi thành công.

Dấu hiệu 3: Hiếu thảo

Hiếu thảo với cha mẹ chính là bản chất đáng trân quý của lòng người, là nền tảng của sự sống. Khi bạn biết cách đối đãi tốt với cha mẹ, hiếu thảo với cha mẹ thì đó chính là phúc lành nhất của một gia đình.

Thay vì đi đến ngàn chùa miếu hay vạn lần cầu nguyện, hãy thực hiện lòng hiếu thảo của mình bằng hành động cụ thể. Lúc nào cũng phải làm cho cha mẹ vui vẻ cả về mặt tinh thần cũng như vật chất cho cha mẹ thoải mái an lạc. Chớp mắt rồi chúng ta cũng sẽ trở thành cha mẹ già, nếu trong nhà có phong tục hiếu thảo thì con cháu sẽ tiếp nối lòng hiếu thảo.

Hiếu thảo với cha mẹ chính là bản chất đáng trân quý của lòng người, là nền tảng của sự sống.

Hiếu thảo với cha mẹ chính là bản chất đáng trân quý của lòng người, là nền tảng của sự sống.

Dấu hiệu 4: Đọc sách

Một gia đình thực sự giàu có không phải là nhà cửa nguy nga, mà chính là nơi có mùi sách thơm ngát, nơi mà mỗi thành viên đều coi trọng việc học hỏi và trau dồi kiến thức.

Con người chăm chỉ học hành, không ngừng họp tập nâng cao trình độ chắc chắn sẽ có tầm nhìn rộng mở, gánh vác các trọng trách giữ gìn và phát triển gia đình. Gia đình có thói quen đọc sách chính là gia đình có "phong thủy" tốt đẹp nhất. Cho dù chưa đạt được danh tiếng, nhưng một khi tâm tính được trau dồi, tầm nhìn mở rộng sẽ giúp con người vượt trội hơn người thường.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: phong thủy nhà ở