5 lỗi phong thủy khiến gia chủ quanh năm thất bát, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy quan niệm mỗi một chi tiết nhỏ trong nhà đều liên quan đến tài lộc. Phạm lỗi phong thủy thì tài lộc đi xuống.

Đặt chậu cây phong thủy sai vị trí

Chúng ta thường đặt chậu cây trong nhà một cách khá tùy hứng, đặt lấp chỗ trống,… Phong thủy quan niệm chậu cây là nơi chứa nhiều nguồn năng lượng và cát tinh tỏa ra xung quanh. Đặt sai vị trí thì chúng không thể phát huy hết được nguồn năng lượng của mình.

Cần tránh đặt cây ở góc khuất, không được chăm sóc kỹ càng bởi chúng sẽ khiến bạn làm ăn thất bát, gia tài tiêu hao.

Nên đặt chậu cây cạnh cửa chính, gần sofa để chậu cây phát huy tác dụng tối đa.

Tích trữ quá nhiều nước

Trong nhà luôn cần nhiều nước bởi nước giúp thu hút nhiều lợi nhuận và tài lộc. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng việc tích trữ nước trong các chai lớn ở khắp các góc trong nhà là điều bất hợp lý.

Nguồn nước tốt nhất khi dòng chảy được xuyên suốt, và trong phong thủy cũng vậy. Sai lầm phong thủy khi tích trữ nước chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng và không được sinh sôi, nảy nở.

Đặt gương sai vị trí

Vị trí đặt gương là một yếu tố phong thủy mà bạn cũng cần lưu ý. Gương với tính chất phản chiếu của mình sẽ giúp nhân đôi của cải, sức khỏe, tiền bạc… cho gia chủ. Nhưng nếu đặt không đúng vị trí thì chính chiếc gương đó cũng sẽ gây không ít phiền toái, bất lợi cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy thì khi chọn vị trí đặt gương bạn cần tránh đặt gương đối diện thẳng với cửa chính, đối diện cửa nhà vệ sinh, trong nhà bếp, đối diện với cửa phòng ngủ của chủ nhà, đối diện với giường ngủ, đối diện với tượng của các vị Thần, đối diện với bàn học.

Phòng khách quá nhiều màu sắc

Phòng khách là nơi dẫn dụ nhiều nguồn tài lộc nhất cho ngôi nhà nhưng một số người lại không để tâm đến trang trí phòng khách. Trang trí với quá nhiều màu sắc khác nhau có thể làm phong thủy của toàn bộ ngôi nhà đi xuống.

Tốt nhất bạn chỉ nên đặt nhiều đồ vật hợp màu với mệnh của gia chủ sẽ giúp đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng và tài lộc đến cho ngôi nhà. Trường hợp bạn không biết màu nào phù hợp nhất thì hãy lấy màu trắng hoặc trắng sữa làm chủ đạo, không nên sử dụng gam màu đỏ để trang trí nhà vì không có lợi cho khí vận của cả gia đình.

Nhà có nhiều cửa

Theo phong thủy, mỗi nhà chỉ nên có một bộ cửa chính. Các cửa cổng, cửa hậu, cửa bên… đều chỉ là cửa phụ. Nhà có được vượng khí hay không là ở hướng và kích thước của cửa chính.

Trường hợp cửa chính mở ra gặp nhiều bất lợi (hướng nắng, gió, điểm nhìn…) sẽ phải điều chỉnh cửa hoặc xây bít hẳn cửa chính và mở cửa chính ở một nơi khác. Cửa chính thường là cửa lớn nhất trong nhà. Tuy nhiên, việc mở cửa khác ở một số nơi là điều không thể. Khi đó cần phải tư vấn kiến trúc sư để có giải pháp phù hợp.

Nhà có nhiều cửa ắt có nhiều miệng hút khí, làm cho nắng và gió vào nhà từ nhiều hướng cả tốt lẫn xấu, gây ra rối loạn trường khí, người đi ra đi vào gây phức tạp trong kiểm soát an ninh. Tuy nhiên, nếu nhà có nhiều cửa đi nhưng phía ngoài chỉ có một cổng chung thì vẫn tốt, miễn là bố trí cổng và cửa theo nguyên tắc hình phễu – trước rộng, sau hẹp – để thu hút nguồn khí vào nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo