7 môn thể thao giúp tăng chiều cao

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, trẻ muốn tăng chiều cao thì nên tham gia một số bộ môn thể thao nhất định.

Bơi lội

Bơi lội là một bộ môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Người tập bơi sẽ phải co duỗi chân tay liên tục kết hợp với các động tác rướn người về phía trước giúp hỗ trợ tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực. Tập bơi cũng giúp cơ bắp săn chắc, cơ thể dẻo dai. Ngoài ra, biết bơi cũng giúp phòng tránh các tai nạn đuối nước không đáng có.

Bơi lội và bóng rổ là những bộ môn thể thao tăng chiều cao, rất tốt cho trẻ nhỏ.

Bóng rổ

Bóng rổ là bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao mà ai cũng biết. Khi tập bóng rổ, người tập sẽ phải thực hiện các động tác bật nhảy, rướn người nhớ đó xương được kéo giãn. Ngoài ra, cơ thể cũng tăng lượng hormone tăng trưởng giúp cơ thể phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, khi chơi bóng rổ ngoài trời, cơ thể cũng hấp thụ được nhiều vitamin D hơn, giúp xương chắc khỏe và phát triển tốt hơn.

Chơi bóng rổ cũng cải thiện sự linh hoạt của tay, chân, tạo phản xạ nhanh cho cả cơ thể.

Cầu lồng

Cầu lông là bộ môn thể thao đơn giản, dễ tập luyện có khả năng tăng chiều cao cho trẻ đang trong độ tuổi phát triển. Trong quá trình chơi cầu lông, người chơi bắt buộc phải di chuyển liên tục, vươn tay, bật nhảy để đánh cầu. Khi đó, cơ thể sẽ linh hoạt hơn, các xương khớp được kéo dãn và giúp tăng chiều cao sau một quá trình tập luyện.

Cầu lông và bóng rổ cũng giúp tăng chiều cao rất tốt.

Bóng chuyền

Khi chơi bóng chuyền, người chơi sẽ phải thực hiện các động tác như chuyền bóng, đỡ bóng, đập bóng, nhảy cao... Những động tác này rèn luyện sự linh hoạt của cơ thể, tăng phản xạ đồng thời giúp xương khớp được kéo giãn. Sau một thời gian tập luyện, phần mô sụn ở đầu xương phát triển, giúp chiều cao tăng lên.

Ngoài ra, chơi bóng chuyền cũng kích thích việc tăng lượng hormone trong cơ thể. Tập luyện thường xuyên giúp cơ bắp săn chắc hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Xà đơn

Đu xà giúp xương khớp được kéo giãn trong quá trình cơ thể treo lơ lưởng trong không trung. Ngoài ra, tập xà cũng tăng sức mạnh của tay, giúp cơ thể dẻo dai, bền bỉ hơn.

Chạy bộ

Chạy bộ là hoạt động đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hoạt động chạy bộ giúp kéo giãn khớp xương, tăng chiều dài của chân và tăng độ dẻo dai của cơ thể. Không những thể, duy trì việc chạy bộ trong một thời gian dài sẽ giúp kích thích tuyến yên sản sinh ra hormone tăng trưởng. Đây là loại hormone quan trọng, không thể thiếu trong quá trình phát triển chiều cao của thanh thiếu niên.

Nhảy dây

Nhảy dây giúp kéo giãn cơ xương và chiều dài. Phần chân phải bật nhảy liên tục để đưa cơ thể lên cao giúp xương dài ra, cải thiện chiều cao. Tập ngảy dây cũng giúp cơ thể duy trì sức bền, trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Tác giả: Thanh Huyền