2 bộ phận của con lợn quý như nhân sâm, đi chợ sớm mới mua được

11:46, Thứ sáu 21/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trên con lợn, có hai bộ phận quý như nhân sâm chỉ có thể tìm thấy khi đi chợ sớm.

Khi đi chợ mọi người phần lớn chỉ quan tâm tới thịt ba chỉ, thịt bắp hoặc thịt mông. Ngoài ra, họ sẽ rất thích các loại xương sườn nhưng trên thực tế trên con lợn có một bộ phận cả con lợn chỉ có khoảng 200g. Nhưng phần thịt này là phần ngon nhất của thịt lợn, thơm ngon bổ dưỡng quý như nhân sâm ngàn năm đó phần thịt má đào và thịt lưỡi.

Phần thịt lưỡi chỉ có 2 lạng (khoảng 100 gram) và bạn chỉ có thể tìm thấy nó khi đi chợ vào buổi sáng sớm. 

Lưỡi lợn lại được coi là món ăn đặc biệt và có giá trị cao.

Lưỡi lợn lại được coi là món ăn đặc biệt và có giá trị cao.

Tại sao lưỡi lợn được xem là "quý như nhân sâm"?

  • Hiếm có và khó tìm: Lưỡi lợn có thể được xem là hiếm hoi và khó kiếm. Điều này có thể phụ thuộc vào vùng miền và nền văn hóa, nhưng nó thường không phổ biến như các phần thịt khác của con lợn.

  • Giá trị ẩm thực: Trái ngược với sự hiếm có của nó, lưỡi lợn lại được đánh giá cao trong ẩm thực với hương vị đặc biệt và chất lượng thịt tốt. Đây là một phần thịt có cấu trúc và mềm mại, khiến nó trở thành món ăn đặc biệt trong các món hầm, nướng, hay nấu canh.

  • Tính chất dinh dưỡng: Lưỡi lợn chứa nhiều mỡ và collagen, cung cấp độ đàn hồi cho cơ thể. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá giá trị dinh dưỡng của nó, đặc biệt là trong các nền văn hóa coi trọng món ăn bổ dưỡng và làm đẹp.

Mua thịt má đào chú ý gì?

Thịt má đào là một bộ phận quý giá của con lợn

Thịt má đào là một bộ phận quý giá của con lợn

Phần thịt má đào này rất ít nên nếu muốn mua, chị em phải đi chợ sớm hoặc thậm chí phải dặn trước người bán để dành lại. Đặc biệt, khi chọn mua, chị em cần lưu ý một số đặc điểm sau:

- Bề mặt miếng thịt má đào phải khô ráo, không ẩm ướt. Nếu chạm vào miếng thịt có vẻ ẩm nước thì có thể đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

- Màu thịt tươi sáng, đỏ hồng, không bị thâm đen.

- Thịt không có mùi lạ, không chảy nước và kém đàn hồi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc