7 đồ uống tốt bậc nhất cho chị em trong thời kỳ kinh nguyệt

18:21, Thứ sáu 21/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều đồ uống tốt cho sức khỏe có thể giúp giảm bớt chứng chuột rút trong kỳ kinh do đặc tính chống viêm, làm dịu hoặc dưỡng ẩm tiềm năng của chúng.

Dưới đây là 7 đồ uống tốt bậc nhất cho chị em trong thời kỳ kinh nguyệt:

1. Nước

Nghe có vẻ cơ bản nhưng uống đủ nước có thể giúp giảm đầy hơi và giữ nước, vốn có thể làm trầm trọng thêm chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, uống đủ nước có thể giúp duy trì các chức năng tổng thể của cơ thể và có thể làm giảm căng cơ.

2. Trà thảo dược

Trà thảo dược được biết đến với đặc tính làm dịu. Trà hoa cúc có thể giúp thư giãn cơ bắp và giảm viêm, trong khi trà bạc hà có thể có tác dụng giảm đau và thư giãn cơ.

tra thao duoc

3. Trà gừng

Theo một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Khoa học Sức khỏe và Đồng minh NU, trà gừng có thể giúp giảm đau bụng kinh ở phụ nữ. Gừng có đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm đau bụng kinh bằng cách giảm mức độ prostaglandin, góp phần gây co bóp tử cung.

4. Nước chanh ấm

Nước chanh có thể giúp cân bằng độ pH (sức mạnh của hydro) trong cơ thể và thúc đẩy quá trình hydrat hóa. Ngoài ra, chanh còn chứa vitamin C, có đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm đầy hơi.

5. Sữa nghệ

Củ nghệ có chất curcumin, một hợp chất có tác dụng chống viêm mạnh. Do đó, uống sữa nghệ có thể giúp giảm viêm và giảm đau bụng kinh.

Uống sữa nghệ có thể giúp giảm viêm và giảm đau bụng kinh.

Uống sữa nghệ có thể giúp giảm viêm và giảm đau bụng kinh.

6. Sữa ấm

Chúng ta biết rằng sữa là nguồn cung cấp canxi và vitamin D dồi dào, rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Uống sữa ấm cũng có thể có tác dụng làm dịu và giúp thư giãn cơ bắp.

7. Trà quế

Trà quế có thể giúp giảm đau bụng kinh vì nó có đặc tính chống viêm và chống co thắt. Nó có thể giúp giảm đau bằng cách giảm viêm và co thắt cơ.

Bạn có thể tiêu thụ những đồ uống này trong ngày tùy thích, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt. Chỉ cần lắng nghe cơ thể của bạn và uống chúng khi cần thiết để giảm bớt sự khó chịu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc