8 cây phong thuỷ trồng trước nhà giúp xua tan vận xui, rước lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giúp đem lại vẻ xanh mát cho không gian sống, những loại cây này còn có ý nghĩa phong thuỷ trấn trạch, xua đuổi vận đen và thu hút tài lộc.

Cây cau cảnh

Loại cây này theo phong thuỷ có tác dụng tăng cường năng lượng dương đồng thời giảm năng lượng âm vốn được cho là không tốt đối với con người. Bên cạnh đó, cây cau cảnh còn có khả năng loại bỏ độc tố ở trong không khí. Từ đó giúp cho môi trường sống được trong lành hơn.

Nếu lo ngại vận xui tháng cô hồn, bạn có thể đặt một chậu cây cau cảnh trước nhà. Như vậy vừa để xua đuổi điều không may, vừa để hút may mắn. Để tạo sự hài hoà, cân bằng âm dương thì bạn nên đặt 2 chậu cây ở 2 bên cửa một cách cân đối.

Cây lưỡi hổ

Loại cây này đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Sức sống bền bỉ của nó khiến cho bất cứ ai cũng có thể trồng được. Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, cây lưỡi hổ còn có tác dụng trấn trạch, trừ tà, xua đuổi những điều xui xẻo, không may mắn.

Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ còn mời gọi may mắn, giúp cho công việc của gia chủ thuận lợi, làm ăn phát đạt, tiền bạc dồi dào.

Khi đặt cây lưỡi hổ trước nhà, bạn nên chú ý đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ. Nơi thiếu ánh sáng có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Cây lưỡi hổ

Cây nguyệt quế

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao ở một số cuộc thi, giải đấu,… người ta thường dành tặng vòng nguyệt quế cho những người dẫn đầu hay chưa? Đó là bởi theo quan niệm, nguyệt quế tượng trưng cho chiến thắng, cho sự vinh quang. Về mặt phong thuỷ, cây nguyệt quế góp phần mang đến may mắn, thành công cho gia chủ, nhất là trong sự nghiệp.

Một điểm đặc biệt nữa của cây nguyệt quế là có tác dụng trừ tà, xua tan xui xẻo và âm khí. Từ đó giúp gia đình tránh được những điều xấu. Nếu muốn cầu bình an, mong con cái đỗ đạt thành tài thì bạn cũng có thể trồng cây nguyệt quế trước nhà.

Trúc quan âm

Loại cây này còn có tên gọi khác là trúc đùi gà, trúc phật bà. Nhiều người yêu thích cây vì hình dáng độc đáo và sức sống bền bỉ. Bên cạnh đó, trúc quan âm còn có tác dụng xua đuổi âm khí, trừ tà và loại bỏ năng lượng xấu.

Trước nhà trồng một cây trúc quan âm sẽ tốt cho vận khí. Đặt cây ở hướng Đông Bắc giúp vượng sự nghiệp. Còn đặt ở hướng Đông góp phần cải thiện sức khoẻ.

Trúc quan âm

Cây kim ngân

Với đặc điểm lá xanh quanh năm, hình dáng đẹp mắt, cây kim ngân được nhiều người lựa chọn đặt trong phòng khách, phòng làm việc. Trong phong thuỷ, cây kim ngân tượng trưng cho may mắn, tiền tài.

Có một chậu cây kim ngân trước nhà sẽ giúp cân bằng năng lượng âm dương. Về tài chính, cây giúp gia chủ kiếm nhiều chi ít, cuộc sống ngày càng đủ đầy.

Cây đuôi công

Đuôi công vốn được xem là loại cây hút tài lộc, hoá giải vận đen. Nhờ vậy mà sự nghiệp của gia chủ thêm phần thuận lợi. Với sự đa dạng về chủng loại và màu sắc, cây đuôi công phù hợp với tất cả mọi người dù thuộc mệnh nào đi nữa.

Mặc dù vậy, gia chủ mệnh Mộc là người phù hợp nhất để trồng loại cây này. Gia chủ tuổi Thìn, tuổi Dậu cũng thích hợp trồng cây đuôi công trước cửa nhà. Nó giúp mang đến một cuộc sống hạnh phúc, đem đến năng lượng tích cực cho gia chủ.

Cây đuôi công

Thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan theo phong thuỷ có tác dụng hấp thu những luồng khí xấu, góp phần xua tan những điều rủi ro. Cùng với đó, loại cây này đem lại nhiều sinh khí, may mắn, giúp gia chủ ngày càng thịnh vượng.

Số cành của cây thiết mộc lan cũng cho biết ý nghĩa của nó. Chẳng hạn, nếu cây có 2 cành, nó tượng trưng cho sự tròn vẹn, như ý. Cây có 3 cành thể hiện sự hạnh phúc. Người muốn mong cầu sức khoẻ nên chọn cây có 5 cành. Người muốn nhanh phát tài chọn cây có 8 cành. Còn nếu mong muốn hạnh phúc thì chọn cây có 9 cành.

Ngũ gia bì

Nhiều người lựa chọn trồng cây ngũ gia bì bởi ý nghĩa của nó. Cây được cho là góp phần mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ. Nếu trồng cây ngũ gia bì trước cửa nhà sẽ giúp hoá hung thành cát, gia chủ làm ăn thuận buồm xuôi gió, tiền bạc ngày càng gia tăng.

Mỗi lá cây ngũ gia bì có 5 thuỳ, theo phong thuỷ ngũ hành, 5 thuỳ đó tượng trưng cho 5 hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Từ đó, nó có ý nghĩa gắn kết, mang đến sự hoà thuận cho các thành viên trong gia đình. Trồng cây ngũ gia bì trước cửa nhà sẽ góp phần mang lại sự bình yên cho gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Trần Thu Thủy