Nhỏ 3 giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh: Điều kỳ diệu sẽ xuất hiện, nhiều người học theo

10:00, Thứ sáu 16/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc nhỏ dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh mang lại nhiều ích lợi hơn bạn tưởng.

Là người Việt Nam, khi nhắc đến dầu gió, nhiều người sẽ ngay lập tức nhận ra đây là “vật bất ly thân” của mình. Dầu gió đã trở thành thói quen không thể thiếu, từ người già đến người trẻ, giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống một cách dễ dàng. Thậm chí, không ít người còn đùa rằng hương dầu gió chính là “nước hoa” mà họ sử dụng hàng ngày.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu một cách sử dụng dầu gió thú vị hơn: nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh. Tại sao lại làm như vậy và nó có những lợi ích gì?

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn và chia sẻ cảm nhận của bạn về phương pháp này nhé!

Thứ nhất: Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách nhỏ dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh

Ngoài việc mang lại lợi ích cho sức khỏe, dầu gió còn có thể giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống gia đình hàng ngày. Một trong những cách hiệu quả là nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh thường là nơi dễ phát sinh mùi hôi dù được dọn dẹp thường xuyên, do chứa nhiều vi khuẩn. Thay vì sử dụng sáp thơm, bạn có thể tận dụng dầu gió. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh và đặt trong nhà vệ sinh. Hương thơm tự nhiên từ dầu gió sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả và lâu dài.

Ngoài việc mang lại lợi ích cho sức khỏe, dầu gió còn có thể giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống gia đình hàng ngày.

Ngoài việc mang lại lợi ích cho sức khỏe, dầu gió còn có thể giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống gia đình hàng ngày.

Thứ hai: Khử mùi hôi trong tủ quần áo với dầu gió

Trong những ngày ẩm ướt, tủ quần áo thường bị mùi hôi khó chịu, đặc biệt là mùi ẩm mốc. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể đặt một cuộn giấy vệ sinh nhỏ vài giọt dầu gió vào tủ quần áo. Hương thơm từ dầu gió không chỉ làm thơm quần áo mà còn giúp đuổi gián và ngăn chặn mùi hôi trong tủ nhựa hoặc tủ gỗ.

Thứ ba: Khử mùi hôi giày bằng dầu gió

Giày có thể phát sinh mùi hôi khó chịu sau khi sử dụng. Để khắc phục, hãy nhỏ một giọt dầu gió vào lót giày hoặc đặt một tờ giấy vệ sinh nhỏ dầu gió vào trong giày trước khi cất vào tủ. Phương pháp này không chỉ loại bỏ mùi hôi mà còn mang lại hương thơm dễ chịu từ tinh dầu gió, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng giày suốt cả ngày.

Giày có thể phát sinh mùi hôi khó chịu sau khi sử dụng.

Giày có thể phát sinh mùi hôi khó chịu sau khi sử dụng.

Thứ tư: Đuổi muỗi hiệu quả bằng cách nhỏ dầu gió vào giấy vệ sinh

Ngoài khả năng khử mùi, dầu gió còn là một giải pháp tuyệt vời để đuổi muỗi. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn xoa trực tiếp dầu gió lên da vì tính nóng và mùi nồng của nó, cũng như việc mùi sẽ nhanh chóng biến mất.

Thay vào đó, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào lõi giấy vệ sinh và đặt bên cạnh giường ngủ để đuổi muỗi hiệu quả. Hương thơm từ dầu gió sẽ lưu lại lâu hơn trên giấy vệ sinh.

Nếu cảm thấy việc đặt cả cuộn giấy vệ sinh khá cồng kềnh, bạn có thể nhỏ dầu gió lên miếng băng urgo rồi dán vào phía trước quạt, điều hòa, hoặc lên tường để giúp đuổi muỗi.

Ngoài việc đuổi muỗi, dầu gió còn có nhiều ứng dụng khác. Nếu da bị dính keo 502, hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên vị trí bị dính và chà nhẹ để keo bong ra. Lưu ý không để dầu gió dính vào mắt hay miệng.

Đối với hoa hoặc cây cảnh bị rệp hoặc bọ nhỏ, bạn có thể pha dầu gió với nước rửa bát và một ít nước sạch rồi cho vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên những khu vực có côn trùng để tiêu diệt chúng hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng dầu gió:

Không dùng dầu gió cho trẻ dưới 2 tuổi. Đối với trẻ em trên 2 tuổi, cần có người lớn theo dõi khi dùng dầu gió.Trước khi bôi dầu, hãy rửa sạch và lau khô vùng da cần điều trị. Lấy một lượng nhỏ dầu gió bằng đầu ngón tay trỏ và bôi lên hoặc xoa bóp chỗ đau. Đối với đau bụng do lạnh, khó tiêu, có thể bôi dầu xung quanh rốn. Đối với nhức đầu, bôi dầu lên thái dương và xoa bóp nhẹ.

Chỉ sử dụng dầu gió ngoài da và không uống để tránh ngộ độc. Không bôi dầu vào niêm mạc, vùng mắt, vết thương hở hoặc da trầy xước.Không sử dụng dầu gió quá 4 lần/ngày và ngưng sử dụng khi cơn đau đã giảm.

Trước khi thoa dầu, cần rửa sạch và lau khô vùng da bị đau, chỉ bôi một lượng vừa đủ.Xông hơi bằng dầu gió chỉ nên thực hiện khi cơ thể bị nhiễm lạnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang