Trồng 2 loại cây này cạnh cây sung: Cả nhà hưởng lộc, gia đạo vững vàng

11:24, Chủ nhật 11/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy mỗi loại cây riêng lẻ tự có ý nghĩa của riêng mình và khi kết hợp với cây khác tạo thành bộ cây phong thủy thì ý nghĩa còn tăng lên nhiều lần.

Cây sung là một trong những loại cây phong thủy quen thuộc với người Việt Nam, tượng trưng cho sự sung túc, đông đủ và may mắn. Khi cây sung được kết hợp với cây lộc vừng và cây vạn tuế, chúng tạo nên một bộ ba mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Trồng cây thế

Trồng cây thế "tam đa"

Ý Nghĩa Phong Thủy của Cây Sung

Cây sung không chỉ là biểu tượng của sự sung túc và đông đúc trong gia đình mà còn được coi là một phần quan trọng trong bộ tứ quý "sanh, sung, tùng, lộc" hoặc bộ tam đa "phúc (sung), lộc (lộc vừng), thọ (vạn tuế)." Bộ tam đa này biểu trưng cho một cuộc sống viên mãn: phúc đức, tài lộc dồi dào, và sức khỏe trường thọ.

Bộ Tam Đa trong Phong Thủy

Khi kết hợp ba loại cây này, không chỉ riêng lẻ từng cây mang ý nghĩa tốt mà cả bộ tam đa sẽ tạo nên sự cân bằng và hài hòa cho gia chủ. Sự cân bằng trong cuộc sống là điều mà nhiều người khao khát, vì nó không chỉ đem lại thành công trong công việc mà còn mang lại hạnh phúc và sức khỏe. Triết lý của người xưa về sự cân bằng trong cuộc sống thể hiện rõ qua việc trồng các loại cây phong thủy theo bộ, nhằm tạo sự ổn định và hòa hợp trong mọi mặt.

Cách Trồng Bộ Tam Đa

Khi trồng bộ tam đa sung, lộc vừng, và vạn tuế, cần chú ý đến việc đặt chúng ở vị trí có nhiều ánh sáng, tốt nhất là trước nhà. Ba cây này không nhất thiết phải được trồng trong cùng một chậu, mà có thể đặt cạnh nhau để tạo thế tam đa. Về mặt thẩm mỹ, nên chọn những cây có kích thước và chiều cao tương đồng, đặc biệt là cây sung và cây lộc vừng dạng bonsai để hài hòa với cây vạn tuế.

Bộ ba cây này là biểu tượng của sự ổn định, cân bằng âm dương, và sự viên mãn trong cuộc sống.

Bộ ba cây này là biểu tượng của sự ổn định, cân bằng âm dương, và sự viên mãn trong cuộc sống.

Việc trồng bộ tam đa này không chỉ giúp tạo nên sự hài hòa về phong thủy mà còn mang lại sự thịnh vượng, phúc lộc cho gia đình

Thông tin mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc