8 loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy', chỉ cần áp dụng có thể giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều người đang giảm cân, việc ăn món gì trong mỗi bữa là điều rất quan trọng. Thường thì họ sẽ chọn những món ăn ít chất béo, ít calo và có khả năng no lâu.

Để đạt được mục tiêu giảm cân, việc chọn đúng thực phẩm là rất quan trọng. Vậy ăn gì để giảm cân nhanh? Dưới đây là 8 loại thực phẩm giúp bạn càng ăn càng gầy, xem thử có món nào bạn yêu thích không nhé.

Bánh ngô: Bánh ngô chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất, có đặc điểm ít calo, ít chất béo, và giàu chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả. Chất xơ trong bánh ngô giúp tạo cảm giác no lâu, giảm lượng thức ăn tiêu thụ và tránh nạp quá nhiều calo. Đồng thời, chất xơ còn giúp kích thích nhu động ruột, cải thiện táo bón và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Gạo đen: Gạo đen được gọi là "ngọc trai đen" và "siêu thực phẩm của thế giới". Với hàm lượng đường thấp và nhiều chất xơ, gạo đen giúp kéo dài cảm giác no, ngăn chặn cảm giác thèm ăn và ổn định đường huyết.

Bí ngô: Bí ngô giàu vitamin A, vitamin C, kali và chất xơ. Với lượng calo cực thấp, chỉ 26 calo trên 100g, bí ngô thường được sử dụng trong thực đơn giảm cân. Chất xơ trong bí ngô giúp thúc đẩy tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu, giúp kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ.

Ngô: Ngô là thực phẩm ít chất béo, giàu chất xơ, giúp no lâu và giảm lượng thức ăn có calo cao. Ngoài ra, ngô cũng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, giúp duy trì sức khỏe.

Yến mạch: Yến mạch giảm cân nên là loại không đường. Yến mạch giúp chiếm nhiều không gian trong dạ dày, kéo dài cảm giác no, giúp bạn ít thèm ăn.

Ức gà: Ức gà chứa ít calo, giàu protein. Protein giúp duy trì cảm giác no lâu và giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, hỗ trợ tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ.

Khoai lang: Khoai lang là thực phẩm bổ dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa. Với hàm lượng chất béo cực thấp (0,2%), khoai lang là thực phẩm giảm cân lý tưởng.

Khoai tím: Khoai tím là loại ngũ cốc thô, chứa ít calo và giàu chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu và giảm cơn thèm ăn.

Một số mẹo hỗ trợ giảm cân:

Ăn ba bữa đúng giờ: Việc ăn uống đúng giờ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn, từ đó tăng tốc độ trao đổi chất.

Uống đủ nước: Uống đủ nước giúp tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy trao đổi chất. Nên uống khoảng 1800ml nước mỗi ngày, chia ra nhiều lần uống.

Vận động nhẹ sau bữa ăn: Sau bữa ăn, bạn có thể đi dạo hoặc làm việc nhà để tránh tích mỡ.

Tác giả: Minh Khuê