Bàn thờ đặt đúng 2 hướng cung Thiên Lộc và Qúy Nhân: Thần Tài phù hộ, vàng bạc, của nải nhiều không đếm xuể

( PHUNUTODAY ) - Đặt hướng bàn thờ Thần Tài theo hướng này sẽ giúp đón được nhiều tài lộc, vận may như diều gặp gió.

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài, Ông Địa là phải đặt ở nơi có thể quan sát hết tất cả người ra, kẻ vào để Thần Tài có thể kiểm soát được tiền bạc của gia chủ, ổn định tài chính tránh khỏi thất thoát. Đặt hướng bàn thờ Thần Tài theo hướng này sẽ giúp đón được nhiều tài lộc, vận may như diều gặp gió.

1. Cung Thiên Lộc

Thiên Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can. Nếu cửa chính của nhà nằm ở cung Thiên Lộc gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, tài vận tốt. Bàn thờ Thần Tài, Ông Địa ở cung Thiên lộc sự nghiệp của gia sẽ thăng tiến, vượng tài, vượng khí.

Hơn nữa, khi đặt bàn thờ ở cung này khiến đất dữ hóa lành, tăng khả năng chuyên môn của gia chủ, kinh doanh phát lộc phát tài vì cung này được coi là rất tốt khi để bàn thờ Thần Tài, Ông Địa.

Cung Thiên Lộc nằm ở hướng Đông Nam. Tuy nhiên, việc xác định cung cho mỗi trường hợp khác nhau lại phức tạp hơn đôi chút. Theo đó, phong thủy chia hướng Đông Nam khi xác định cung Thiên Lộc để lập bàn thờ Thần Tài và Thổ Địa, cần lựa chọn cung Thiên Lộc thuộc vào sơn 1, tức là hướng Đông Nam có tọa độ từ 112,5 đến 127,5 độ theo huyền không phi tinh.

2. Cung Quý Nhân

Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu các Thần, hết sức tĩnh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động, chí tôn mà có thể trấn được phù trợ. Nếu đặt bàn thờ ở cung Quý Nhân sẽ được nhiều người giúp đỡ, gặp nhiều may mắn, buôn bán thuận lợi, quý nhân phù trợ.

Để xác định được cung quý nhân một cách chính xác nhất, bạn nên dùng la bàn kết hợp với bát quái. Vì cung quý nhân thuộc hướng tây bắc, nên việc biết được chính xác hướng tây bắc sẽ giúp việc xác định cung quý nhân nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Khi đặt bàn thờ cần chú ý vị trí đặt cần thoáng đãng, được dọn dẹp sạch sẽ, Thần Tài rất thích sạch sẽ, thơm tho nên xịt thêm chút nước hoa vào bàn thờ Thần tài, Ông Địa.

Cách bài trí bàn thờ Thần Tài

Khi chọn vị trí đặt, đằng sau bàn thờ nên là một bức tường chắc, trong bàn thờ dán một tấm bài vị ở trên vách. Sắp xếp bàn thờ từ ngoài nhìn vào, bên trái là Thần Tài, bên phải là Thổ Địa ở giữa có 3 hũ, một hũ gạo, một hũ nước, một hũ muối. Chỉ được thay 3 hũ này vào thời điểm cuối năm.

Giữa bàn thờ Thần Tài, Ông Địa đặt một lư hương cần cố định lư hương khi lau chùi không được để động, vì theo quan niệm xưa nếu động vào lư hương sẽ khiến tài chính của gia chủ không được ổn định, nên người ta thường cố định lư hương trên bàn thờ bằng keo chết.

Trên bàn thờ vị trí đặt lọ hoa ở bên phải, còn bên trái đặt đĩa trái cây. Hoa để cúng thần tài là hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền. Năm chén nước được xếp thành hình chữ thập là tượng trưng của ngũ hành và ngũ phương, đặt ông Cóc bên trái.

Đặt một bát sứ thật đẹp, lòng nông đổ đầy nước rồi rắc những cánh hoa ở trên mang ý nghĩa giữ tiền bạc không bị trôi đi. Bên trên bàn thờ có thể đặt tượng Phật Di Lặc trông coi các vị thần không làm điều sai.

Một số sai lầm khi sắp xếp trên bàn thờ Thần Tài

+ Không lâu lau chùi đồ thờ trước khi đặt lên bàn thờ.

+ Lư hương không có gói thất bảo

+ Không để ý đến hợp tuổi của gia chủ, hướng để bàn thờ có tốt với gia chủ hay không.

+ Không có bài vị chữ nho bằng gương.

+ Thiếu cóc ngậm tiền, khai quang Thiềm Thừ không đúng cách

+ Bàn thờ đặt vị trí xấu đối diện cửa nhà vệ sinh, gương,….

+. Dùng màu của bộ thờ cúng xung khắc với gia chủ.