Thường xuyên lau sạch 3 chỗ này ở nồi cơm: Tiết kiệm cả triệu tiền điện, cơm nấu nhanh chín và ngon hơn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 vị trí nồi cơm điện cần được vệ sinh thường xuyên để nồi cơm điện của bạn hoạt động ổn định, tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ.

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng thân thuộc của mỗi nhà. Bạn có để ý, sau một thời gian dài sử dụng, thời gian nấu cơm của nồi cơm điện ngày càng lâu hơn so với khi mới mua. Sở dĩ có hiện tượng như vậy có thể là do nồi cơm nhà bạn lâu ngày không được vệ sinh. Dưới đây là 3 vị trí nồi cơm điện cần được vệ sinh thường xuyên để nồi cơm điện của bạn hoạt động ổn định, tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ.

1. Mâm nhiệt nồi cơm điện

Đây là chi tiết khi vệ sinh nồi cơm rất nhiều người bỏ qua. Nếu chỉ vệ sinh nồi cơm điện bằng cách vệ sinh lòng nồi và vỏ ngoài của nồi cơm điện thì cách vệ sinh này không thể làm sạch hoàn toàn nồi cơm điện. Hãy nhìn vào mâm nhiệt của nồi cơm điện. Trên mâm nhiệt của hầu hết các loại bếp điện từ sẽ xuất hiện một lớp chất màu vàng gỉ sét, những chất này xuất hiện là do không được vệ sinh thường xuyên, những chất bẩn này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng sau này mà còn gây nguy hiểm đến an toàn nếu không được vệ sinh một thời gian, thời gian dài.

thuong-xuyen-lau-sach-3-cho-nay-o-noi-com-tiet-kiem-ca trieu-tien-dien-nau-com--nhanh-chin-lai-ngon_1

Để vệ sinh phần này, bạn cần chuẩn bị: kem đánh răng, bàn chải đánh răng cũ, vải mềm, giấy vệ sinh. Mâm nhiệt có nhiều đường vân khá khó vệ sinh và cũng không được làm ướt. Lúc này bạn có thể nhúng bàn chải đánh răng cũ vào nước, phết chút kem đánh răng lên và chà nhẹ nhàng lên. Sau đó dùng vải ẩm lau lại, tiếp tục dùng giấy mềm hoặc vải khô lau lại lần nữa là sạch.

Ngoài ra, bạn có thể vệ sinh mâm nhiệt bằng giấm trắng. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn hãy đổ giấm trắng lên mặt cứng của miếng bọt biển rồi dùng nó lau mâm nhiệt. Lau xong, nếu còn bẩn bạn có thể thấm giấm trắng để lau mâm nhiệt lại một lần nữa. Sau đó dùng khăn sạch lau lại mâm nhiệt để loại bỏ hết vết bẩn bám trên bề mặt.

2. Vỏ nồi cơm điện

thuong-xuyen-lau-sach-3-cho-nay-o-noi-com-tiet-kiem-ca trieu-tien-dien-nau-com--nhanh-chin-lai-ngon_3

Chúng tôi tin rằng, rất nhiều bạn khi vệ sinh thường lau sạch lớp vỏ bên ngoài của nồi cơm điện. Nhưng khi vệ sinh xong, bạn có để ý rằng sau khi dùng giẻ lau sạch thì bên ngoài nồi cơm điện vẫn còn dính nước. Đó là do bạn không chọn đúng sản phẩm làm sạch.

Nồi cơm điện nếu để lâu ngày trong bếp không chỉ bám bụi bên ngoài mà còn có cả cơm, nước rỉ ra khi nấu cơm và các vết dầu mỡ bên trong bếp, những vết bẩn này không thể loại bỏ bằng giẻ thông thường. Để vệ sinh phần này, bạn có thể dùng các loại khăn nhỏ, làm ẩm bằng nước rửa bát để lau. Nếu hạt cơm, bụi bẩn quá khó lấy, bạn có thể lấy ruột nồi ra, úp ngược nồi cơm điện xuống và lắc nhẹ để chúng rơi ra ngoài. 

3. Nắp nồi cơm điện và lỗ thông hơi

thuong-xuyen-lau-sach-3-cho-nay-o-noi-com-tiet-kiem-ca trieu-tien-dien-nau-com--nhanh-chin-lai-ngon_5

Khi sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm sẽ sinh ra một lượng lớn hơi nước và nước cơm trên nắp bên trong nồi cơm điện, nếu không vệ sinh kỹ sẽ rất dễ sinh sôi vi khuẩn. Lỗ thoát hơi cũng vậy, thường xuyên bị tắc do nước cháo nên mọi người phải thường xuyên làm sạch, thông thoáng.

Cho nên, bạn hãy thường xuyên tháo nắp bên trong nồi cơm ra để rửa. Lưu ý, nhớ rửa cả phần gioăng cao su nữa. Sau khi rửa, hãy để nó khô ráo trước khi lắp lại nồi. Với những nồi cơm điện không thể tháo nắp bên trong ra, bạn hãy dùng khăn ẩm để lau.

Việc lau sạch ba chỗ trên của nồi cơm, không những giúp nấu cơm nhanh mà cơm còn ngon và tiết kiệm điện. Vì thế thường xuyên kiểm tra nồi cơm điện nhà bạn và định kỳ vệ sinh nồi cơm điện.

Theo:  xevathethao.vn copy link