Hoa cúng nên cắm bao nhiêu bông để tích lộc, cầu tài?

( PHUNUTODAY ) - Dâng hoa tươi còn mang ý nghĩa là dâng lên những điều tốt đẹp, thiện lành làm được trong suốt thời gian vừa qua. Đây chính là hành động bày tỏ sự thành kính, lòng biết ơn kính dâng lên Phật, tổ tiên. Vậy, nên cắm mấy bông hoa trên bàn thờ?

Hoa cúng cắm bao nhiêu bông?

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

5094B771-F3BD-4219-A157-2DB3600DB8DA


Theo phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ. Cụ thể, nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

Những loại hoa được cắm trên bàn thờ mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ

Dùng hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng lại đại diện cho hành Kim mà theo phong thủy, cung tài vận thuộc hành Kim, nên chọn hoa cúc để dâng cúng cầu tài lộc, làm ăn thuận lợi, phát đạt. Vì theo ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương sinh tương khắc, Kim khắc Thủy nên gia chủ không thờ các loại hoa màu xanh, không chỉ gây hao tài mà còn ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp 

Dùng hoa hồng đỏ

Thông thường, những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu đỏ, như phong bao lì xì, lồng đèn đỏ hoặc bùa bình an. Vậy nên, hoa hồng đỏ mang lại nguồn năng lượng dồi dào và hút tiền tài vào nhà.

Dùng hoa huệ trắng

Huệ là loài hoa tượng trưng cho sự sung túc, no đủ nên hoa huệ được cho là sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, sung túc và giàu sang.  Gia chủ có thể dâng 5 - 7 bông hoa huệ trắng, để mang lại may mắn bình an.

020300AC-71D4-4C54-8D3D-3AE4AE3F2E47

Dùng hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền có ý nghĩa mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng. Đồng thời, nó còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sức khoẻ và tuổi thọ cho gia chủ. Hiện nay, có hai loại hoa đồng tiền đó là loại hoa đồng tiền đơn và đồng tiền kép với đa dạng màu sắc sặc sỡ đem đến sự tươi mới, giàu sức sống.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  xevathethao.vn copy link