Bật mí loại rau được mệnh danh “thịt của người ăn chay”, vừa ngon vừa bổ, ăn hoài không ngán

( PHUNUTODAY ) - Đây là một loại rau giàu chất xơ, vitamin và các chất khoáng tốt cho sức khoẻ. Vì vậy, nếu đi chợ gặp được thì bạn nên mua ngay về chế biến chiêu đãi gia đình.

Bên cạnh quả su su thì phần ngọn của chúng cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Không chỉ có bề ngoài khá giống ngọn rau bí, su su còn nổi bật với màu xanh mướt mứt, bề mặt mịn và không có những sợi lông nhỏ.

Ngọn rau su su chưa một lượng lớn chất xơ, khoáng chất và các vitamin, axit amin nên rất giàu dinh dưỡng. Thậm chí, các chuyên gia còn nghiên cứu rằng ngọn su su chứa lượng vitamin C cao gấp 3 lần so với bí đao. Vì vậy, món ăn này có thể giúp tái tạo tế bào gan, bổ sung can-xi cũng như hỗ trợ đào thải độc tố trong ruột… Nhờ những công dụng đặc biệt này mà không ít người đã dành cho loại rau này tên gọi “thịt của người ăn chay”.

Với nguyên liệu ngọn su su, bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như ngọn su su luộc chấm muối vừng, ngọn su su xào tỏi, ngọn su su xào thịt bò… Cùng Phụ Nữ Today học cách làm ngọn su su xào tỏi theo công thức đơn giản dưới đây nhé.

Cách làm rau su su trộn

1. Nguyên liệu làm rau su su trộn

- Ngọn rau su su: 1bó

- Tỏi, ớt tươi

- Gia vị: xì dầu, dầu hào, dầu mè, giấm balsamic, đường

2. Cách làm su su trộn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ngọn rau su su sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt sạch và ngắt thành những khúc ngắn vừa ăn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Cắt bỏ phần cuống ớt, rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Luộc qua rau su su

- Đặt một nồi nước lên bếp, sau đó thêm vào 1 chút dầu ăn, muối và đun sôi.

- Khi thấy nước sôi, thả rau su su vào luộc khoảng 5 phút cho đến khi thấy rau chín thì vớt ra đĩa và để cho ráo nước.

Bước 3: Pha sốt trộn

- Lấy một chiếc bát lớn, lần lượt thêm vào 1 thìa canh giấm balsamic, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh xì dầu, ½ thìa cà phê dầu mè và ½ thìa cà phê đường. Khuấy đều tay cho gia vị hoà tan vào nhau.

Bước 4: Trộn rau su su với sốt

- Cho rau su su đã luộc vào một chiếc bát lớn, thêm tỏi, ớt băm nhỏ và từ từ rưới phần nước sốt đã pha vào bát. Tiếp đó, đun nóng một chút dầu ăn rồi rưới lên bên trên.

- Dùng đũa trộn đều cho rau su su luộc ngấm sốt và có hương vị đậm đà hơn.

- Gắp rau ra đĩa và từ từ thưởng thức.

Món rau su su trộn sốt sau khi chế biến xong có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu xanh mướt của rau su su luộc, màu vàng nhạt của tỏi và màu đỏ từ ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được rau su su giòn ngọt kết hợp với sốt đậm đà, vị chua dịu của balsamic, cay của ớt và mùi thơm từ tỏi băm.

3. Một số lưu ý khi làm rau su su trộn

- Để ngọn rau su su giòn ngọt và giữ được màu xanh đẹp mắt, sau khi luộc chín rau su su, bạn cần vớt ra ngay và cho vào một bát nước đá.

- Nên chế biến rau su su ngay khi mới hái về vì rau càng tươi càng ngọt. Không nên để rau quá héo vì khi ăn sẽ không còn ngon và mất đi chất dinh dưỡng vốn có.