Thịt bò mua về đừng vội mang đi xào, làm thêm 2 bước này để miếng nào miếng nấy mềm thơm, hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù thịt bò xào là một món ăn ngon và phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến để nguyên liệu này mềm thơm, hợp với tất cả mọi người.

So với những loại thịt khác thì thịt bò là một nguyên liệu đắt đỏ hơn hẳn. Trong thành phần của thịt bò có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, vitamin B, sắt và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Chính vì vậy, thịt bò có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và bồi bổ cơ thể hiệu quả.

Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như nộm rau muống thịt bò, bò lúc lắc, thịt bò sốt vang, bò kho gừng, canh dưa chua thịt bò, bò cuốn lá lốt, bò cuộn nấm kim chi… và quen thuộc nhất có lẽ là các món thịt bò xào. Không chỉ có nguyên liệu dễ chuẩn bị và cách chế biến đơn giản, món thịt bò xào còn được nhiều người yêu thích nhờ hương vị đậm đà, phù hợp với nhiều loại rau củ và có thể ăn kèm cơm, bún.

Empty

Đơn giản là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến sao cho miếng thịt bò xào không bị dai, lúc nào cũng mềm thơm, ngon miệng. Trước khi xào thịt bò, bạn cần chú ý làm thêm 2 bước quan trọng này nhé.

Ướp gia vị

Nếu muốn miếng thịt bò luôn mềm, mọng nước, giữ được chất dinh dưỡng mà không còn mùi hôi đặc trưng thì ướp gia vị là một bước quan trọng mà bạn cần ghi nhớ. Tuỳ vào khẩu vị và thói quen nấu nướng, bạn có thể dùng các loại gia vị khác nhau để ướp thịt bò. Tuy nhiên, dầu hào, bột canh, tỏi, dầu ăn, nước tương… là những loại gia vị được nhiều người “tin dùng” nhất khi ướp thực phẩm này.

Điều chỉnh nhiệt độ dầu ăn

Khi chế biến các món chiên xào thì nhiệt độ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn không nên chờ đến khi dầu ăn nóng già mới cho thịt bò vào xào mà cần căn dầu nóng khoảng 40 độ để thịt bò được chín đều từ ngoài vào trong và mềm mọng.

Cách làm thịt bò xào

1. Nguyên liệu làm thịt bò xào

- Thịt bò: 500 gram

- Hành, gừng, tỏi

- Hành tây: 1 củ

- Bột ngô

- Lòng trắng trứng

- Gia vị: rượu nấu ăn, dầu ăn, xì dầu, muối, hạt tiêu

Empty

2. Cách làm thịt bò xào

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt bò sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, để ráo nước và thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Lột vỏ hành tây và mang đi rửa sạch. Sau đó cắt hành tây theo kiểu múi cau với độ dày khoảng ½ đốt ngón tay.

- Bóc vỏ hành tỏi, rửa sạch và băm nhỏ. Cạo sạch vỏ gừng, rửa với nước và băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt bò

- Cho thịt bò đã được thái vào một chiếc bát to, sau đó lần lượt cho rượu nấu ăn, muối, xì dầu, hạt tiêu, hành, tỏi, gừng băm, 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa bột ngô.

- Sau đó trộn đều cho thịt ngấm gia vị và thêm vào 1 thìa dầu ăn rồi ướp thịt trong 20 phút.

Empty

Bước 3: Xào thịt bò với hành tây

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào và đun nóng đến khi thấy dầu ăn khoảng 40 độ thì cho thịt bò vào xào.Đảo đều tay đến khi thấy thịt chín và chuyển màu thì tắt bếp, múc ra một chiếc đĩa để riêng.

- Thêm một chút dầu ăn vào chiếc chảo vừa xào thịt bò và đun nóng. Tiếp đó, cho thêm hành tây vào xào khoảng 1 phút rồi nêm nếm với một chút hạt nêm. Tiếp tục xào hành tây trên lửa lớn khoảng 2 phút là được.

- Bật lửa vừa và cho thịt bò vào xào cùng khoảng 3 phút thì nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là được. Tắt bếp và trình bày món ăn ra đĩa.

Món thịt bò xào hành tây có phần thịt bò vừa chín tới, mềm thơm và thấm gia vị. Khi ăn, bạn còn cảm nhận được vị giòn ngọt của hành tây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link