Bật mí một vài mẹo để chọn được bộ đồ phù hợp khi mua sắm qua mạng

( PHUNUTODAY ) - Mua sắm quần áo qua mạng, nhiều người bị 'hớ' khi rinh về đồ không phù hợp.

Sử dụng tờ đô la hoặc giấy in để đo vòng eo

Dán các tờ đô la hoặc giấy A4 quanh thắt lưng của bạn để tính chính xác số đo vòng eo. Tất cả các tờ đô la đều dài 6,14 inch (khoảng 15, 59 cm). Nếu bạn sử dụng giấy A4, thì nhân số mảnh giấy sử dụng với 8,5 inch (21,59 cm - nếu sử dụng cạnh ngắn) hoặc 11 inch (27.94 cm - nếu sử dụng cạnh dài).

Sử dụng thước dây

Hay có một cách đơn giản và chính xác hơn để biết về số đo vòng eo, hông và ngực của bạn bằng cách sử dụng thước dây nhưng đừng siết quá chặt mà chỉ để vừa khít hoặc hơi lỏng.

Mua quần áo theo phong cách và dáng người của bạn

Khi quần và áo cần số đo chính xác thì váy đặc biệt là kiểu chữ A lại chọn dễ hơn bởi chỉ cần căn đúng số đo vòng eo là được. Đây cũng là yếu tố bạn nên cân nhắc khi mua đồ qua mạng.

Luôn xem lại số đo kích thước của từng cửa hàng

Tất cả các cửa hàng đều có các kích thước khác nhau cho cho size nhỏ, trung bình và lớn (S, M, L). Bạn hải kiểm tra kích thước chính xác trang phục tại cửa hàng trước khi mua bất cứ thứ gì. 

Ngay cả khi cửa hàng có kích thước của riêng mình, bạn vẫn có thể thấy rằng chúng sai lệch và thực sự không chính xác nên cần kiểm tra kỹ lại các phom dáng.

Ghi chú những thương hiệu 

Để biết được bộ đồ hoặc trang phục này có phù hợp với mình không bạn có bạn có thể tham khảo kiểu dáng, số đo. Nếu vòng ngực đầy đặn hơn hông và phía sau thì bạn có thể thay đổi bằng cách sử dụng đường cắt. Một chiếc váy cổ chữ V hoặc áo hai dây có thể làm thon gọn vóc dáng của bạn và tôn lên vòng một đầy đặn.

Nếu bạn thấy rằng đơn đặt hàng của mình không vừa vặn hoàn toàn thì hãy tìm đến những thợ may hoặc sửa quần áo ở gần nơi ở để tùy chỉnh bộ quần áo nào bạn mua qua mạng trở nên đáng tiền.