Bắt trend tóc xoăn sóng nước nhưng các cô nàng này lại gặp cái kết bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Hãy ghi nhớ một điều cơ bản là nhìn ảnh mẫu xinh nhưng chưa chắc mình làm đã đẹp nhé các nàng.

Năm nay, xu hướng tóc thường là xoăn sóng nước. Ngắm loạt instagram của các thợ làm tóc tại Hàn Quốc, giới trẻ đều lăng xê kiểu này. Trước đó, hững kiểu xoăn xù mì hay sóng nước thường khá cứng, kém tự nhiên, hầu hết những kiểu tóc thế này chỉ dành cho các bà, các mẹ tuổi trung niên. Nhưng cho tới năm nay, thuốc làm tóc được cải tiến nên tóc sẽ mềm mại hơn.

Xu hướng tóc xoăn sóng nước cũng có nhiều loại, tùy vào nhu cầu của bạn là chọn kích cỡ lô cuốn phù hợp. Dù vậy vẫn có người khó lòng có thể hợp với kiểu tóc này, thậm chí còn bị cộng thêm vài tuổi sau khi làm xong. Dưới đây là loạt ví dụ:

Mặt dài, gò má cao, xương hàm bạnh

Cô nàng này nhìn còn già hơn so với kiểu tóc thẳng ban đầu. Có lẽ cô nàng sẽ hợp với kiểu mái mưa và uốn cụp cắt layer hơn.

 Mặt hình vuông

Sa khi xong, phần tóc xơ xác và màu tóc cũng không hợp mấy. Vốn tóc khô xơ nên chọn màu nhuộm sáng lại càng lộ, bên cạnh đó còn lộ mặt vuông.

Mặt tròn

Kiểu xoăn sóng nhỏ không mấy phù hợp, chưa kể là chiều dài tóc của cô cũng không hợp để làm xoăn sóng, nhìn khá cụt và quê mùa.

Dù vậy vẫn có nhiều người khá hợp với kiểu xoăn sóng nước này. Tuy nhiên cũng cần lưu ý với các nàng, trước khi chọn kiểu tóc xoăn sóng nước, bạn nên thử làm xoăn giả trước, để xem khuôn mặt của mình có phù hợp không.

Cần nền tóc khỏe, không xơ rối

Để kiểu tóc xoăn sóng nước này, nếu tóc xơ rối hoặc không khỏe sẽ lộ ngay, và nhìn tổng thể mái tóc sẽ thiếu sức sống.

Chọn kiểu mái

Bạn cũng cần quan tâm tới kiểu tóc mái khi để tóc này, chọn kiểu không mái hoặc mái bằng/ chéo là những kiểu mái cơ bản.

Đầu tư các sản phẩm dưỡng

Những gì cần làm là đầu tư xịt giữ nếp, xịt chống nhiệt cho tóc và dầu dưỡng giúp bảo vệ tóc. Thông thường sau khi gội đầu xong, bạn cần sấy để tóc vào nếp, dầu dưỡng tránh hư tổn, giúp nếp sóng giữ được lâu và nhìn tổng thể mái tóc óng mượt nhìn cũng thích mắt hơn nữa.