3 thói quen tốt và xấu khiến lông mi ngắn ngủn và thưa thớt, bạn nên chú ý hơn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 thói quen khiến lông mi ngắn ngủn và thưa thớt mà bạn nên tránh xa.

Ngoài chăm sóc cho làn da, đôi môi thì lông mi cũng là một phần tất yếu của chị em, nhất là nàng nào hay trang điểm. Đối với con gái, lông mi là một trong những chìa khóa quyết định việc trang điểm mắt có đẹp hay không. Nhiều khi bạn cũng sẽ rụng từ ba đến năm sợi lông mi, vì một số người sẽ sinh hoạt thói quen nhỏ nhặt như dụi mắt hoặc trang điểm nhiều khiến lông mi dễ rụng hơn và ngày 1 thưa thớt.

Dưới đây là 3 thói quen khiến lông mi ngắn ngủn và thưa thớt mà bạn nên tránh xa.

Thói quen xấu 1. Tẩy trang không kỹ

Sau khi dùng mascara hoặc kẻ mắt thì gánh nặng cho lông mi càng tăng. Luôn giữ thói quen tẩy trang không kỹ lúc này sẽ khiến lông mi bị rụng. Chính vì vậy chị em nên chú ý cũng phải làm sạch mascara đừng để nó bám quá lâu.

Empty

Thói quen xấu thứ 2: Dụi mắt quá mạnh

Việc dụi mắt quá mạnh gây hại cho lông mi rất nhiều. Ngoài ra, dụi mắt trong thời gian dài có khả năng lớn khiến các cơ quanh mắt bị giãn, đôi khi là mọc ngược. Lời khuyên cho chị em là đừng bao giờ cố tình dụi đến đau mắt, nếu bụi hãy thổi nhẹ.

Thói quen xấu 3: Sử dụng sai dụng cụ uốn mi

Do dùng lực quá mạnh khi uốn mi, chu kỳ phát triển và trao đổi chất của lông mi ban đầu vốn đã rất nhanh, cộng với sự kích thích của ngoại lực, lông mi ban đầu cũng sẽ nhanh chóng rụng hơn. Bạn nên chú ý nhé.

Empty

Và dưới đây là 3 tip quan trọng cần nhớ để dưỡng mi mềm mướt

Thói quen tốt 1. Dùng dung dịch dưỡng mi mọc mi

Bạn có thể sử dụng dung dịch dưỡng mi trước khi đi ngủ, vì nó được bổ sung các thành phần kích thích mọc lông mi, giúp kích thích mọc lông mi. Trước mỗi lần chuốt mascara, bạn hãy thoa nhẹ một lớp dịch dưỡng mi.

Thói quen tốt thứ 2: Bổ sung protein

Ngoài việc dựa vào bảo dưỡng sản phẩm thì dinh dưỡng bên trong cũng rất quan trọng. Nguyên lý hoạt động của lông mi cũng giống như tóc, và chất dinh dưỡng không thể thiếu chính là protein.Nếu muốn lông mi mọc dày và dài, bạn có thể tiêu thụ các thực phẩm giàu protein nhé.

Empty

Thói quen tốt 3: Massage mắt

Massage mắt không chỉ giúp loại bỏ tình trạng mỏi mắt, mà còn cải thiện lưu thông máu quanh mắt, có lợi cho sự phát triển của lông mi. Khi thoa kem dưỡng bạn có thể massage các huyệt quanh mắt, ấn từng huyệt trong 3 giây, và dùng ngón áp út nâng từ đuôi mắt lên thái dương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link