Bữa sáng đừng ăn xôi, mì tôm cho tiện: BS chỉ 1 món giàu canxi hơn sữa, nhiều protein hơn cơm thường bị quên

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng vô cùng quan trọng với sức khỏe con người nên việc ăn gì cho ngon bổ rẻ lại không ngán hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giá trị dinh dưỡng của ngô/bắp

Trong y học cổ truyền thì ngô có tính ngọt, giàu dinh dưỡng có thể trị mất ngủ, ổn định đường huyết rất là tốt. Đồng thời, hàm lượng canxi có ở trong ngô cũng khá cao nên có thể tốt cho sự phát triển xương khớp của con người. 

Trong y học hiện đại ngô được khuyến khích sử dụng vào buổi sáng bởi vì lúc này khi con người mới ngủ dạy dạ dày trống rỗng nên nồng độ axit khá cao khiến cho việc nghiền nát thức ăn trở nên dễ dàng hơn. 

Một số công dụng về sức khỏe khi bạn thường xuyên ăn ngô 

Ngăn ngừa bệnh tim: Trong thành phần dinh dưỡng của rất giàu folate, do đó nó tác dụng làm giảm acid amin trong các mạch máu. Đồng thời, điều này còn giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngăn ngừa ung thư tốt hơn: Theo các chuyên gia chia sẻ trong hàm lượng dinh dưỡng của ngô có chứa một chất gọi là beta cryptoxanthin một loại carotenoid có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả.

Cân nặng sẽ giảm rõ rệt: Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé. Bởi vì, ngô được biết đến là phương pháp giảm cân tự nhiên, bởi trong ngô có nhiều chất xơ không hòa tan. Điều này khiến cho việc tiêu hóa ngô tốt hơn, có thể ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ bị trĩ. Chất xơ của ngô giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách tăng cảm giác no sau bữa ăn.

Tăng cường trí nhớ: Nếu bạn thường xuyên ăn ngô vào bữa sáng mỗi ngày thì sẽ giúp cải thiện trí nhớ vô cùng tốt. Bởi vì, ngô có chứa rất nhiều vitamin, nhất là vitamin nhóm B1, đây là dưỡng chất có tác dụng giảm các nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer - một bệnh gây suy giảm trí nhớ.

Ổn định đường huyết: Đối với những bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên dùng ngô thay cho các thực phẩm khác. Bởi ngô giúp tăng lưu lượng máu, hỗ trợ điều chỉnh insulin, giảm sự hấp thu cholesterol. Vì vậy, nếu trong nhà có bệnh nhân tiểu đường bạn hãy bổ sung ngay ngô luộc vào bữa sáng cho họ nhé!

Lưu ý khi ăn ngô luộc vào buổi sáng

- Ngô tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn nhiều bởi cái gì quá nhiều cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Bởi vì vậy, trung bình mỗi sáng bạn chỉ nên ăn từ 1-2 bắp ngô mà thôi

- Bệnh nhân tiểu đường, người có chức năng tiêu hóa kém, bệnh nhân loãng xương, người thừa cân... nên ăn ngô theo liều lượng cho phép của bác sĩ.

- Dù ngô rất tốt nhưng không nên cho trẻ nhỏ ăn bởi hàm xăng của trẻ chưa hoàn thiện khả năng nhai em nên dễ nhai rối tạo gánh nặng cho dạ dày.

- Những ai mắc bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng hoặc bị rối loạn tiêu hóa thì không nên ăn ngô. Nguyên nhân là ăn ngô phải nhai kỹ nếu không sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày khiến dạ dày của bạn dễ mệt mỏi.

Tác giả: Min Min