5 loại rau củ làm sạch mỡ máu, giảm cholesterol trong cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung những loại rau củ quả này không chỉ giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn mang lại tác dụng làm sạch mỡ máu, giảm cholesterol.

Bí đao

Bí đao là thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với các gia đình. Nó có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường huyết, mỡ máu, cao huyết áp.

thuc-pham-lam-sach-mo-mau-giam-cholesterol-01

Bí đao có lượng calo thấp, ít natri, nhiều kali, có tác dụng lợi tiểu và hạ huyết áp. Ngoài ra, nó còn chứa lượng chất xơ dồi dào. Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng trọng việc giảm lipid và cholesterol trong ruột, trong máu. Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ giúp ích cho sức khỏe đường ruột đồng thời có khả năng phòng ngừa xơ cứng động mạch. Bạn có thể sử dụng bí đao trong các món xào, nấu hoặc uống trà bí đao.

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nó cung cấp các vitamin giúp tăng cường tính đàn hồi của mạch máu. Ngoài ra, măng tây còn chứa các dưỡng chất như axit folic, selen giúp duy trì sức khỏe của mạch máu.

thuc-pham-lam-sach-mo-mau-giam-cholesterol-02

Không những thế, măng tây còn chứa các dưỡng chất quan trọng khác như axit nucleic, axit sulfurous.

Khi các chất này đi vào cơ thể, chúng có thể góp phần làm sạch một số cholesterol trong mạch máu, thúc đẩy bài tiết các loại cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, nó ngăn ngừa sự hình thành và giúp loại bỏ các cục màu đông.

Măng tây còn cung cấp một lượng chất xơ dồi dào. Như đã nói ở trên, chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe đường ruột, giúp thúc đẩy quá trình bài tiết chất béo trung tính, một số chất chuyển hóa cũng như các chất cặn bã khác ra khỏi cơ thể.

Xà lách

Xà lách là loại rau được nhiều người yêu thích. Nó có thể dùng làm rau sống ăn kèm các loại thịt nướng, bún, phở hoặc dùng làm salad. Xà lách thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của những người muốn duy trì vóc dáng thanh mảnh.

thuc-pham-lam-sach-mo-mau-giam-cholesterol-03

Xà lách chứa lượng chất xơ dồi dào, giàu vitamin và các khoáng chất. Nó có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa các thành phần lipid trong cơ thể đồng thời ngăn ngừa sự tích tụ của mộ số cholesterol trong mạch máu.

Xà lách còn chứa một chất gọi là mannitol có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu. Từ đó, nó giúp hạ lipid máu và loại bỏ các cục máu đông trong mạch máu.

Hành tây

thuc-pham-lam-sach-mo-mau-giam-cholesterol-04

Hành tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axit amin lưu huỳnh. Dưỡng chất trong hành tây khi đi vào cơ thể sẽ giúp tăng cường hoạt động tiêu sợi huyết, làm tan huyết khối đồng thời hạ mỡ máu, mang lại hiệu quả làm sạch mạch máu.

Hành tây có chất protagladin giúp làm giãn nở mạch máu, hỗ trợ hạ huyết áp, thúc đẩy quá trình đào thải các chất có hại trong mạch máu ra bên ngoài.

Mướp đắng

Mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) có vị đắng, tính mát, được nhiều người sử dụng làm món ăn giải nhiệt trong mùa hè. Ngoài dùng trong các món xào nấu, người ta còn sử dụng mướp đắng khô để hãm lấy nước uống.

Mướp đắng có thể cung cấp vitamin B1, vitamin C giúp kích thích cơ thể sản sinh insulin, điều tiết mỡ máu và giảm rối loạn mỡ máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link