Các cụ dặn kỹ 3 điều không làm với cửa chính: Thần Tài nhìn thấy bỏ đi xa, nghèo mạt kiếp

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ làm 3 việc này với cửa chính trong ngôi nhà, dễ hao tài tán lộc.

Cửa chính mở ra ngoài

Trong phong thủy thiết kế cửa thì phần lớn mọi người thường thiết kế cửa chính mở vào trong để đón tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, có nhiều gia đình do không tiện trong việc thiết kế hoạch không muốn chiếm nhiều không gian sống nên thiết kế cửa chính mờ ra ngoài. Điều này thật sự không tốt cho phong thủy, bởi tiền tài cũng theo đó đi ra không nên chút nào.

Một yếu tố quan trọng trong phong thủy là hướng mở của cửa chính. Theo quan niệm phong thủy, cửa chính nên mở vào trong thay vì ra ngoài. Khi cửa mở vào trong sẽ mang lại cảm giác chào đón, giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn vào nhà. Ngược lại, nếu cửa mở ra ngoài, tài lộc dễ dàng ra khỏi ngôi nhà, gây thất thoát và làm giảm sự thịnh vượng của gia đình.

Phong thủy cửa chính ngôi nhà nên tránh kẻo hao tài

Đóng nhiều đinh lên cửa chính

Cửa chính là bộ mặt của gia chủ nên cần phải dọn dẹp sạch sẽ vào thiết kế cho nó thật hút mặt vừa tăng tính thẩm mỹ vừa hút tài lộc vào nhà tăng bổng lộc. Tuy nhiên, có rất nhiều người không quan tâm tới cửa chính nhà mình và có một trong những thói quen phổ biến trong sắp xếp nhà cửa là đóng đinh lên cửa để treo các vật dụng. Tuy nhiên, theo phong thủy, điều này lại bị xem là kiêng kỵ. Việc đóng đinh lên cửa chính tượng trưng cho việc ngăn cản năng lượng tốt vào nhà. Ông bà tin rằng việc đóng đinh sẽ giống như hành động "đâm vào" cửa chính, làm tổn hại đến "khí" của ngôi nhà, khiến thần tài ghét bỏ và xa lánh, từ đó gây trở ngại cho tài lộc.

Nhất là nếu như gia chủ mệnh Mộc và Hỏa càng nên tránh hành động này vì có thể làm giảm năng lượng, gây ra cảm giác bế tắc trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, việc làm này còn tăng tính sát khi trong ngôi nhà dễ gây ra những điều tai nạn, sát thương không tốt cho sức khỏe của người sống trong nhà.

Đại kỵ khi thiết kế cửa chính ngôi nhà

Của chính có dường đâm thẳng vào cực xấu

Khi mua nhà có rất nhiều người thích mua nhà ở đường lớn tiện cho kinh doanh buôn bán và khi bán cũng được giá hơn. Nhưng khi thiết kế cửa chính ngôi nhà, nếu trước cửa nhà bạn có một con đường thẳng tắp đâm vào, đây cũng là một điều kiêng kỵ lớn trong phong thủy. Ông bà xưa tin rằng đường đi như một "mũi tên" mang theo sát khí, dễ khiến gia đình gặp xui rủi, thất thoát tài sản. Quan niệm này được giải thích là đường thẳng tạo ra luồng khí mạnh mẽ, có thể cuốn đi nguồn năng lượng tốt, mang đến sự mất mát cho gia chủ.

Nếu rơi phải trường hợp này, bạn có thể cải thiện bằng cách đặt một chậu cây lớn hoặc một vật chắn phong thủy trước cửa để làm giảm bớt năng lượng tiêu cực từ đường đi. Điều này không chỉ giúp bảo vệ tài lộc mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian sống.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min